Apple sắp cho ra mắt mẫu iPad thế hệ mới

Ngày 7/5 tới đây, tại sự kiện trực tuyến toàn cầu với chủ đề “Let Loose” (Thả lỏng) Apple có khả năng sẽ sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm.

Nhà “Táo” vừa gửi thư mời tới giới truyền thông tham gia sự kiện Let Loose diễn ra vào lúc 7 giờ sáng theo giờ PT , tức khoảng 21:00 ngày 7/5 theo giờ Việt Nam.

Mặc dù Apple không tiết lộ thông tin cụ thể nhưng thư mời đi kèm logo Apple cách điệu và bút Pencil dẫn đến nhiều đồn đoán về việc có thể sẽ xuất hiện một mẫu iPad mới.

thu-moi-let-loose-1713934295.jpg
Thư mời sự kiện của Apple

Thông thường, Apple sẽ tổ chức các sự kiện đặc biệt vào mùa xuân (cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4). Trước đó, Apple dự tính công bố loạt iPad mới vào ngày 26/3 nhưng vì một số thay đổi về nguồn cung nên thời gian công bố được lùi lại.

Sau hơn một năm Apple tập trung vào các sản phẩm như máy tính Mac, kính Vision Pro…thì iPad là sản phẩm đáng được mong đợi. Nhiều nguồn tin cho rằng iPad Pro và iPad Air sẽ là hai biến thể trình làng trước tiên.

Theo đó, iPad Pro có kích thước là 11 inch và 12,9 inch, điểm đặc biệt là ở màn hình OLED và bộ xử lý M3 tương tự thế hệ máy tính Mac mới nhất. Được biết, màn hình OLED có nhiều lợi ích mới như khả năng hiển thị màu đen chân thật hơn, tiết kiệm năng lượng hơn. iPad Pro cũng có một số chi tiết khác như viền mỏng hơn, camera trước đặt theo chiều ngang, vi xử lý M3, tùy chọn màn hình chống lóa, tích hợp bộ sạc không dây MagSafe.

Nguồn tin từ Apple Insider tiết lộ, mức giá của iPad có thể vượt mốc 1.500 USD đối với phiên bản cao cấp nhất.

ipad-pro-finish-select-202212-12-9inch-space-gray-wifi-1713934363.jpg
Sau hơn một năm Apple tập trung vào các sản phẩm như máy tính Mac, kính Vision Pro…thì iPad là sản phẩm đáng được mong đợi

Dòng iPad Air mới sẽ có thêm biến thể 12,9 inch chưa từng có ngoài phiên bản 10,9 inch. iPad Air chỉ sử dụng màn hình LCD truyền thống và bộ xử lý M2 cũ nhưng cũng là sự cải tiến so với M1 trên thế hệ hiện hành.

Thư mời sự kiện cho thấy iPad sẽ là chủ đề chính. Đồng thời, phụ kiện của các máy iPad cũng được nâng cấp như bàn phím Apple Magic Keyboard bền bỉ hơn, bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ mới….Đặc biệt, Apple Pencil mới sẽ có thêm cơ chế ra các mệnh lệnh bằng thao tác bóp thân bút với nhiều thời gian khác nhau. Bên cạnh đó, hãng này cũng cho phép thay thế đầu bút để tạo cảm giác viết khác nhau lên màn hình. Apple Magic Keyboard thế hệ mới sẽ sử dụng vật liệu nhôm thay vì chất liệu nhựa như hiện tại nhằm tạo ra vẻ ngoài tương tự như máy tính Macbook.

Ngoài ra, một số nâng cấp khác cho thiết bị ngoại vi liên quan đến việc chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB-C để tương thích với các máy tính và điện thoại mới của Apple dự kiến được công bố trong sự kiện lần này. Ngoài iPad Pro, Apple dự kiến giới thiệu iPad Air dùng chip M2, chuyển camera trước theo chiều ngang và lần đầu tiên có phiên bản 12,9 inch.

Sự kiện tiếp theo của Apple là Hội nghị WWDC dự kiến được tổ chức từ ngày 11-15/6/2024 cũng có thể mang đến một số tính năng AI mới bao gồm cả các tính năng mới cho iOS và iPadOS.