Apple sẽ bán gì sau iPhone?

Một báo cáo mới được DigiTimes tiết lộ, các đối tác cung ứng của Apple đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới trong năm 2024 và đây cũng là một năm mang tính bước ngoặt đối với hãng này. Câu hỏi đặt ra về tương lai và sản phẩm bùng nổ tiếp theo của Apple đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

ttxvn-2012-apple-6191-1713626617.jpg

Biểu tượng của Apple

Theo báo cáo, nhiều nhà cung cấp linh kiện cho Apple đang mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Bên cạnh đó, một số đối tác đã gián tiếp đề xuất giảm thị phần bán hàng từ Apple sau khi rộ lên tin đồn Apple giảm lượng đơn đặt hàng.

Những nhà cung ứng này bày tỏ lo ngại khi Apple chậm cải tiến một cách rõ rệt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của họ. Đồng thời, họ cũng nhấn mạnh sự tương phản giữa đổi mới của Apple dưới thời Steve Jobs cũng như xu hướng tập trung vào chuỗi cung ứng, cắt giảm chi phí trong nhiệm kỳ CEO của Tim Cook.

Vừa qua, công ty nghiên cứu IDC đã công bố dữ liệu về lô hàng xuất xưởng của Apple trong quý I/2024 giảm 10%. Số liệu thống kê cho thấy, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 7,8% lên 289,4 triệu chiếc trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Trong đó, Samsung chiếm 20,8% thị phần, giành vị trí nhà sản xuất hàng đầu thế giới, Apple chỉ chiếm 17,3% thị phần, tụt xuống vị trí thứ 2.

Nguyên nhân được lý giải xuất phát từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các nhà sản xuất smartphone sử dụng hệ điều hành Android nhằm giành vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu.

Giới chuyên gia trong ngành cũng đưa ra dự báo về doanh số bán iPhone có thể tiếp tục giảm và gia tăng mối lo ngại về nguy cơ tình hình kinh doanh iPhone 16 bết bát khi ra mắt.

iphr7s-d6n4c-1713626811.jpg

Apple sẽ bán gì sau iPhone?

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng đưa ra cảnh báo rằng Apple đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai. Bên cạnh đó, ông băn khoăn không biết “Apple nên đặt cược vào sản phẩm nào cho tương lai của mình”?

Trước đó, iPod của Apple là sản phẩm mở đường cho những chiếc iPhone gây chấn động mạnh khi ra mắt và chiếm thị phần lớn cho đến tận ngày nay. Từ đây, những chiếc iPad đến Apple Watch, Apple Vision Pro cũng được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ai biết rõ đâu sẽ là sản phẩm tạo sự bùng nổ tiếp theo cho Apple?

Gurman cho biết, các thiết bị Apple được đồn đoán là sắp ra mắt như Apple Glass, AirPods, HomePod 3 và thậm chí cả robot cá nhân đều là những cái tên sáng giá.

iMore đưa ra nhận định rằng The Next Big Thing - sản phẩm bùng nổ tiếp theo của Apple vẫn là điều chưa rõ ràng. Tuy nhiên, những lo ngại về iPhone 16 và iPhone 16 Pro là chưa thỏa đáng.

z5367488665177-482167077f4ff5c9347e3366a2aef97e-1713661947.jpg
iOS 18 sẽ là bước tiến mới của Apple trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo

Tháng 9 tới, phiên bản iOS 18 sẽ xuất hiện trên iPhone mới và được kỳ vọng sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất cho iPhone từ trước đến nay với những tính năng AI chưa từng có của “nhà Táo”. Bên cạnh đó, một trong những thay đổi lớn nhất được mong đợi là việc bổ sung nút bấm vật lý mới Capture. Nút bấm này có thể phục vụ chụp ảnh, quay video chỉ dựa vào tên gọi. Một số nguồn tin cho rằng Apple đang thử nghiệm nút Capture dạng cảm ứng lực chứ không phải vật lý như nút Action của dòng điện thoại iPhone 15 Pro.

Ngoài ra, kích thước màn hình của iPhone 16 Pro là 6,3 inch và iPhone 16 Pro Max là 6,9 inch. Kích thước này được nâng cấp đáng kể so với 2 phiên bản tương tự là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với kích thước màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch.

Không những thế, cũng có một số thông tin cho biết Apple sẽ ứng dụng công nghệ hiển thị hình ảnh mới nhằm tăng độ sáng màn hình OLED nhưng không làm thay đổi mức điện năng tiêu thụ.