Artist House: Nơi thiết lập không gian riêng tư cho những người yêu nghệ thuật

Artist House nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc thủ đô Hà Nội. Vị trí tưởng chừng bất lợi lại trở thành cơ hội tạo ra không gian riêng tư, tách biệt khỏi sự ồn ào của thành phố cho những người yêu nghệ thuật.
 

Artist House - ngôi nhà đầy tính nghệ thuật ẩn mình cuối ngõ Hà Nội đã chứng minh rằng sự sáng tạo không hề bó buộc bởi không gian. Dù đối mặt với những hạn chế về địa điểm, công trình này vẫn được xây dựng đầy biến hóa, biến những khó khăn thành cơ hội để tạo nên không gian đa năng độc đáo. 

  
Điểm nhấn độc đáo của tòa nhà chính là thiết kế tầng một và tầng lửng mở hoàn toàn, không một vách ngăn cố định. Ý tưởng táo bạo này đã tạo nên không gian sống chuyển tiếp mượt mà, xóa nhòa ranh giới giữa đô thị sôi động bên ngoài và không gian sống yên bình bên trong.
Tầng trệt và tầng lửng như "sân khấu" đa năng, nơi các thành viên có thể giao lưu, thư giãn, hay đơn giản chỉ là tận hưởng không khí trong lành. Không gian này không chỉ là một phần của tòa nhà mà còn là mảnh ghép sống động của đô thị tại nơi ngõ ngách chật hẹp.

Kệ trang trí đậm chất của những người yêu nghệ thuật. Ánh sáng từ phía sau cửa kính pha lê càng tôn lên vẻ đẹp độc đáo của từng tác phẩm.

Để kiến tạo không gian sống thông thoáng và tràn đầy ánh sáng, nhóm thiết kế đã sáng tạo nên những sảnh tầng mở rộng. Đây không chỉ là nơi kết nối từ không gian chung vào từng căn phòng mà còn là phần mở rộng của ngôi nhà, mang đến những trải nghiệm sống mới lạ.

 Sảnh tầng được thiết kế đa chức năng, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cá nhân như giặt giũ, lưu trữ, vừa là không gian giao lưu, kết nối và sẻ chia câu chuyện cá nhân của mỗi thành viên.

Cách thiết thông thoáng, kết nối giữa tầng một và khu vườn, tạo cảm giác cởi mở, đón chào những vị khách mới ngay từ lối vào nhà.
Hệ cửa sổ sát trần giúp không gian bên trong luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
  
Bên cạnh xưởng vẽ đa năng, kiến trúc sư còn kiến tạo các phòng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Thiết kế mỗi khu vực như một tác phẩm nghệ thuật, cấu trúc không gian được tùy biến linh hoạt dựa trên tầm nhìn và chiều cao, hòa quyện tinh tế vào bức tranh tổng thể của ngôi nhà.
  
Không gian tự do dành cho những nghệ sĩ thực hành nghệ thuật.
  
Khu vực kệ sách rất được yêu thích. Ngoài vẽ tranh và sáng tạo, đọc sách cũng là hoạt đông gắn kết các thành viên trong tòa nhà Artist House.
  
Không gian mỗi căn phòng đều mở rộng ra sảnh tầng nhằm gia tăng sự thông thoáng.
  
Tất cả các ngóc ngách trong căn nhà đều xuất hiện các tác phẩm hội họa, biến không gian sống trở thành nơi có cá tính riêng biệt.
  
Ngay cả WC cũng được thiết kế riêng, tạo thành điểm nhấn màu sắc cho tổng thể ngôi nhà.

Nguồn ảnh: Chimnon Studio