Bất động sản Nam Hà Nội và huyện "trăm nghề" hứa hẹn "hút" nhà đầu tư

Khi quỹ đất trung tâm ngày càng ít ỏi và giá cao ngất ngưởng thì thị trường bất động sản khu Nam Hà Nội với nhiều tiềm năng về hạ tầng, quy hoạch sẽ hưởng lợi, lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua chủ yếu phát triển ở khu vực phía Tây, sau đó chuyển sang khu Đông, khu Bắc. Trong khi đó, khu Nam (trong đó có huyện Thường Tín) ít được nhắc đến. Nhưng trong bối cảnh khu trung tâm thành phố tăng giá mạnh, huyện này đã và đang chuẩn bị đón nhận làn sóng đầu tư.

Thường Tín có nền tảng tập trung nhiều cụm công nghiệp và gần các trục giao thông huyết mạch, tạo động lực đẩy mạnh phát triển kinh tế bền vững. Huyện này vốn được mệnh danh là vùng đất trăm nghề với 48 làng được TP Hà Nội công nhận làng nghề truyền thống.

Vì vậy, nơi đây có lợi thế rất lớn để phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Những năm gần đây, Thường Tín xác định phải tập trung đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp, làng nghề. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản từng cho biết, hiện 11 cụm công nghiệp trên địa bàn thu hút khoảng 800 doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh vào hoạt động. 

thuong-tin-2-1714385600.jpegThường Tín vốn được mệnh danh là vùng đất trăm nghề.

Trong quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, huyện Thường Tín sẽ lên quận và trở thành cửa ngõ phía Nam Thủ đô. Theo điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065 cũng đề xuất quy hoạch thành phố phía Nam.

Bên cạnh đó, chiến lược trở thành quận cửa ngõ kết nối giữa thành phố phía Nam và trung tâm Thủ đô, hạ tầng giao thông Thường Tín thời gian qua có nhiều bứt phá. Đi qua huyện này là tuyến cao tốc huyết mạch Bắc Nam Pháp Vân - Cầu Giẽ và quốc lộ 1A. Được biết, hai tuyến đường này sẽ là khớp nối quan trọng (vòng xuyến trung chuyển Bắc Nam kết nối phía Nam với Thủ Đô và các tỉnh Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh).

Vành đai 4 có chiều dài 58,2km đi qua địa bàn huyện sẽ là trục giao thông quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Thường Tín. Năm nay, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là một trong những dự án trọng điểm quốc gia được tập trung triển khai.

Ngoài ra, huyện còn đón sân bay thứ 2 của Thủ đô sắp được xây dựng. Theo đó, sau khi hoàn thành, sân bay này sẽ nằm sát Thường Tín từ đó tạo động lực phát triển kinh tế cho toàn khu vực này.

thuong-tin-1714385491.png
Với những tiềm năng về hạ tầng, quy hoạch, huyện Thường Tín sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng, với những tiềm năng về hạ tầng, quy hoạch… huyện Thường Tín sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt, giá nhà đất tại đây sẽ có cơ hội bứt phá khi lên quận. Tương tự việc Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức tăng giá bất động sản 50 - 100% khi chuẩn bị lên quận vài năm trở lại đây. Như giá biệt thự tại Gia Lâm cũng chạm ngưỡng 200 - 250 triệu triệu đồng/m2, giá chung cư ở ngưỡng 60 - 70 triệu đồng/m2.

Hiện giá địa ốc tại Thường Tín vẫn được đánh giá là ở mức thấp. Đơn cử như dự án Him Lam trên địa bàn huyện cũng chỉ ở ngưỡng trên 100 triệu đồng/m2 với phân khúc nhà thấp tầng, shophouse. Nhà, đất quanh khu vực trung tâm huyện vẫn tăng khá chậm.

Cũng theo giới chuyên gia, nếu như khu Tây phát triển mạnh mẽ giai đoạn 2010, khu Đông tăng tốc vào 2020 thì 2030 sẽ đến khu vực phía Nam “làm mưa làm gió” thị trường bất động sản với hàng loạt những quy hoạch mang tính chiến lược, tạo đột phá.

Xét ở toàn thị trường khu Nam, huyện Thường Tín đang là vùng hiếm của Thủ đô khi giá địa ốc ở mức khiêm tốn. Thời gian tới, mặt bằng giá khu vực này hứa hẹn sẽ tăng khi hạ tầng được đầu tư. Song song với đó, giá bất động sản ở đây sẽ “bứt tốc”, tạo thế cân bằng với các khu vực khác của Hà Nội.