Bất ngờ với phong cách thiết kế căn biệt thự nội thành Hà Nội như không gian nghỉ dưỡng

Sự kết hợp độc đáo giữa hai ngôi nhà song lập ở Ciputra - khu đô thị nổi tiếng có vị trí đẹp ở Hà Nội đã đem tới không gian sống mới đậm chất, tựa như khu nghỉ dưỡng bình yên giữa phố thị náo nhiệt.
Ảnh © Lê Anh Đức

Tại Ciputra (Hà Nội), nhóm kiến trúc sư Landmak Architecture đã khéo léo thiết kế và cải tạo lại không gian sống cho căn biệt thự rộng 670m2, thực chất là hai ngôi nhà song lập (SemiD). Qua đó, mô hình biệt thự mang hơi hướng resort đã hiện diện ngay giữa lòng phố, mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và vô cùng thư giãn.

Ảnh © Lê Anh Đức  
Các khu vực chức năng được phân chia rõ ràng nhưng vẫn tạo cảm giác liền mạch, kết nối với nhau. Nổi bật giữa gam màu chủ đạo ấm cúng của gỗ là những bức vách ngăn được điêu khắc cầu kỳ, hoa văn tinh xảo.
Ảnh © Lê Anh Đức
Tận dụng tối đa lợi thế vị trí, kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế thêm phần mái hiên không đóng kín tại khu vực giáp đường, mang đến bóng râm mát mẻ và tầm nhìn thoáng đãng ra bên ngoài.
Ảnh © Lê Anh Đức

Không gian trong nhà được tô điểm bằng tone màu gỗ tự nhiên và những đường nét hoa văn, họa tiết từ gạch ốp tường.

Ảnh © Lê Anh Đức
Niềm tin Phật giáo được thể hiện nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế qua những chi tiết trang trí nội thất. Tượng Phật uy nghi, bình dị được đặt trang trọng tại gian thờ, bên cạnh đó là những bức tranh đầy màu sắc hay những bình hoa sen thanh tao.
Ảnh © Lê Anh Đức

 Điểm xuyết cho không gian nội thất là những món đồ trang trí được làm từ gỗ, đá và các chất liệu truyền thống khác. Tất cả đều được đặt từ các làng nghề nổi tiếng tại Việt Nam như Đồng Kỵ, Ninh Khánh, Vạn Phúc,... Mỗi món đồ đều mang trong mình câu chuyện riêng, góp phần tạo nên hồn cốt và bản sắc cho ngôi nhà.

Ảnh © Lê Anh Đức
Khu nấu ăn có hệ thống tủ kệ được thiết kế âm tường, chạy dọc theo chiều dài căn bếp. Nhờ vậy, diện tích sử dụng được tối ưu hóa, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Tủ kệ được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, phủ sơn bóng loáng, kết hợp với tay cầm kim loại mạ crom sáng bóng, mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.
Ảnh © Lê Anh Đức

Kiến trúc sư tinh tế kết nối tầng 2 của hai khu vực bằng một nhà cầu làm bằng thép và kính độc đáo. Nhờ có sự "giao thoa" này, các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng di chuyển và tương tác với nhau mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Đồng thời, khu vực này cũng góp phần tô điểm thêm cho tổng thể kiến trúc, tạo nên điểm nhấn ấn tượng và thu hút ánh nhìn.

Ảnh © Lê Anh Đức  
Nét độc đáo của căn biệt thự nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại. Các chi tiết trang trí được lấy cảm hứng từ văn hóa Phật giáo, được chế tác tinh xảo từ những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá,... mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi.
Ảnh © Lê Anh Đức  
Sân sau được thiết kế theo phong cách hiện đại, đề cao sự tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Thay vì những bức tường bê tông thô cứng, những bức bình phong được điêu khắc tinh xảo từ bàn tay tài hoa của nghệ nhân làng nghề trở thành điểm nhấn ấn tượng, tạo nên bầu không khí thanh bình và ấm cúng.
Ảnh © Lê Anh Đức  
Thiết kế mở với hệ thống cửa kính rộng lớn giúp đón trọn ánh sáng tự nhiên, xóa nhòa ranh giới giữa trong và ngoài, mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Khu vực tiếp khách được bài trí sang trọng nhưng vẫn ấm cúng, là nơi lý tưởng để gia chủ tiếp đón bạn bè và tổ chức những buổi gặp gỡ, giao lưu vui vẻ.
Ảnh © Lê Anh Đức  
Từng đường nét hoa văn được điêu khắc tỉ mỉ tới từng chi tiết, thể hiện sự tôn trọng của gia chủ đối với văn hóa kiến trúc nước nhà.

Nguồn ảnh: Lê Anh Đức - Landmak Architecture