Biển người chen chân dâng lễ Phủ Tây Hồ dịp năm mới

Đến hẹn lại lên, những ngày đầu năm mới, Phủ Tây Hồ (Hà Nội) lại đông đúc người dân, du khách thập phương đến dâng lễ cầu may mắn và năm nay cũng không ngoại lệ.

Ghi nhận tại Phủ Tây Hồ (Hà Nội) ngày 14/02 (tức mùng 4 Tết), PV nhận thấy có tới hàng ngàn người dân từ khắp mọi nơi đổ về nơi này để cầu may trong dịp đầu năm mới.

Do lượng du khách tới cầu may quá đông nên nhiều người không thể chen chân vào gian điện chính nên phải đội lễ bái vọng từ xa.

Chia sẻ với Đô thị mới, chị H.G (36 tuổi, Bắc Giang) cho biết mình và bạn bè tới Phủ Tây Hồ vừa để vãn cảnh vừa để cầu mong bình an, may mắn đến với bản thân và gia đình trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Trao đổi với PV, một bảo vệ tại khu vực Phủ Tây Hồ cho biết, do lượng khách thập phương kéo đến lễ bái rất đông nên Phủ Tây Hồ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ.

Người dân phải mất nhiều thời gian mới có thể chen chân vào chính điện để thành tâm lễ bái, mong cho một năm mới vạn sự bình an.

Nhiều người không thể mang mâm lễ được vào phía trong thì đành đặt ở phía ngoài sân.

Khu vực sắp lễ luôn tấp nập người ra vào chuẩn bị đồ lễ.

Khu vực hóa vàng của Phủ, lửa luôn ngùn ngụt bốc cháy do người người đứng xếp hàng đốt vàng mã.

Nhiều cụ già viết sớ ở phía ngoài Phủ Tây Hồ cũng tất bật trong những ngày đầu năm.

Nhờ việc đông người đi dâng lễ nên hàng quán phục vụ quanh khu vực Phủ Tây Hồ cũng được dịp "hốt bạc".

Nhiều người bày tỏ, việc đi lễ chùa xin lộc đầu năm là một nét văn hóa truyền thống không thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về để cầu cho một năm mới bình an, vạn sự như ý.