Biệt thự 300m2 được bao bọc bởi khu rừng xanh mát ngay giữa thủ đô

Tọa lạc tại khu đất rộng 300m2 ở Hà Nội, căn biệt thự như ốc đảo xanh giữa lòng thành phố. Cây cối, thảm cỏ, bể bơi, vườn tược, mái lá đã tạo nên kiến trúc độc đáo cho căn nhà.

Mang đậm dấu ấn kiến trúc truyền thống, căn biệt thự 3 tầng tại Long Biên là minh chứng cho sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp cổ điển và tiện nghi hiện đại. 

  
Ngôi nhà tận dụng lợi thế sẵn có là vườn cây xanh lâu năm để liên thông và sử dụng các không gian nhà để tăng diện tích vườn, tạo ra nhiều góc nhìn thoáng mát.
Cấu trúc nhà truyền thống với hệ mái chéo lợp lá cùng hiên nhà được ứng dụng linh hoạt, kết hợp với vật liệu xây dựng bản địa giúp căn biệt thự dễ dàng thích nghi với khí hậu.

Bức tường đá thô và hệ thống cây xanh không chỉ có tác dụng chắn bụi, giảm tiếng ồn mà còn đóng vai trò như một lớp cách nhiệt tự nhiên, giúp điều hòa nhiệt độ bên trong ngôi nhà.

Sân trước thiết kế như vùng đệm để điều hòa khí hậu và cung cấp ánh sáng tự nhiên. Ánh mặt trời xuyên qua tán lá cũng tạo ra hiệu ứng lấp lánh cho vùng nước xanh trong bể bơi.

Sự kết hợp độc đáo giữa nền gỗ tự nhiên, tường sơn hiệu ứng sần và đá vàng rối giả cổ đã tạo nên không gian ngoại thất vừa cổ điển, vừa hiện đại. Hệ thống cây leo uốn lượn không chỉ mang đến vẻ đẹp xanh mát mà còn là điểm nhấn ấn tượng, làm nổi bật kiến trúc độc đáo của ngôi nhà.

Cầu thang bố trí ngay tại trung tâm nhà và cửa lớn để đón nhận ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm chi phí hóa đơn tiền điện.
Bếp ăn thiết kế liên thông với phòng khách, tận dụng ánh sáng tự nhiên nhờ những khung cửa kính trong suốt.
 

Biệt thự sở thiết kế bể sục và bể bơi bốn mùa với hệ thống lọc nước hiện đại. Hệ thống kỹ thuật được giấu kín dưới lòng đất, nhường chỗ cho hàng chục loại cây xanh sinh trưởng.

  
Bố trí thêm mộc góc nhà tắm ngoài trời dành cho những thành viên yêu thích sự hòa hợp với thiên nhiên. Nhà tắm dân dã giữa trời thường được tìm thấy ở vùng nông thôn.
  
Phòng ngủ dùng nội thất tự nhiên là gỗ và tre, hướng tới sự mộc mạc và tinh tế. Ô cửa kính lớn hướng ra khoảng sân vườn xanh mát, giúp gia chủ thư giãn.
  
Căn phòng tựa như lạc giữa rừng cây xanh nhiệt đới, được bao bọc bởi thiên nhiên xanh cùng bầu không khí đã được lọc bởi cây cối.
  
Khu vực giải trí của các thành viên trong gia đình.

Nguồn ảnh: NVG Architects