Các công ty truyền hình đang khoa trương về công nghệ quảng cáo và AI

Trong khi cuộc cạnh tranh thu hút quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội và Internet ngày càng trở nên gay gắt, nhiều công ty truyền hình lớn trên thế giới bắt đầu phô trương về việc ứng dụng AI vào hoạt động của mình. Với những lý lẽ như AI sẽ giúp đưa quảng cáo đến đúng “đích”, tăng hiệu quả mua hàng hơn trên sóng truyền hình. Họ đang tìm cách để thu hút các doanh nghiệp chi trả nhiều hơn.

Công nghệ quảng cáo và trí tuệ nhân tạo đang thu hút sự chú ý của các công ty truyền thông xã hội, truyền hình và các doanh nghiệp đang muốn tận dụng điều này để quảng bá cho các sản phẩm của mình, đưa tới gần hơn với người tiêu dùng.

Tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Thành phố New York là Warner Bros Discovery gần đây đã đề cập đến việc bán quảng cáo có sự tham gia của AI trên dịch vụ phát trực tuyến Max của mình. YouTube của Google cũng đã giới thiệu một định dạng mới được hỗ trợ bởi AI để đặt quảng cáo không thể bỏ qua vào các video được phát trực tuyến tới smartTV. Netflix cũng đã phát triển một công nghệ quảng cáo nội bộ để cung cấp cho các doanh nghiệp những cách thức mới để quảng bá và mua hàng tốt hơn, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Đó chỉ là một vài trong số các công ty truyền hình, truyền thông xã hội đang tìm cách thay đổi để thích ứng với thời đại AI mới, khi trí tuệ nhân tạo được nhắc mọi lúc, mọi nơi, với mọi đối tượng. Việc quảng bá sâu rộng về công nghệ quảng cáo lẫn sự có mặt của AI trên kênh của mình được triển khai rầm rộ không chỉ thuyết phục các doanh nghiệp - những người bỏ tiền ra mua quảng cáo chi tiêu nhiều hơn mà còn tăng giá trị thương hiệu của các công ty này.

wal-disney-1716022408.jpg
Nhiều công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, truyền thông đang khoa trương về công nghệ quảng cáo và AI để thu hút các doanh nghiệp chi trả nhiều hơn.

Người dẫn chương trình đêm khuya nổi tiếng Jimmy Kimmel của kênh Walt Disney chia sẻ: "Disney đang sử dụng dữ liệu gắn thẻ meta độc quyền nhằm tận dụng AI để khai thác tâm trạng và cảm xúc trong các video nội dung mà chúng tôi tạo ra".

Những nhà phát hành nội dung trực tuyến cũng đang tìm cách thu hút khách hàng của họ là các doanh nghiệp chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo. Họ cạnh tranh với các đối thủ của mình bằng cách nhấn mạnh phạm vi tiếp cận người tiêu dùng ngày càng tăng và tính hiệu quả từ các công nghệ mới và ứng dụng AI.

Giám đốc quảng cáo Amy Reinhard của Netflix cho biết, kế hoạch hỗ trợ quảng cáo của công ty hiện có 40 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu, tăng từ mức 5 triệu một năm trước. Ở những quốc gia nơi Netflix cung cấp phiên bản dịch vụ có quảng cáo, nó chiếm 40% tổng số lượt đăng ký. 

Tại Amazon, để tạo ấn tượng đáng nhớ với người mua quảng cáo ngay từ lần đầu tiên, kể từ khi giới thiệu quảng cáo trên Prime Video vào đầu năm nay, công ty đã chiêu đãi khoảng 2.500 khách một lượng lớn đồ ăn sáng gợi nhớ đến một số bữa tiệc buffet tôm lớn thời hoàng kim trên truyền hình. Các màn hình được bố trí xung quanh Pier 36 ở Manhattan giới thiệu nội dung phát trực tuyến đa dạng của Prime Video, bao gồm một video với hình ảnh những tờ USD bung ra từ trần nhà để quảng bá cho một cuộc thi thực tế sắp tới từ nhân vật YouTube Mr. Beast với giải thưởng 5 triệu đô la.

Mike Hopkins, Phó chủ tịch cấp cao của Prime Video và Amazon MGM Studios, đã gọi Amazon là “điểm đến lý tưởng” cho giải trí và cho biết họ cung cấp quảng cáo cho hơn 200 triệu khách hàng toàn cầu, 115 triệu trong số đó sống ở Mỹ.

Giám đốc điều hành Disney, Bob Iger hình dung lại, từ cách đây nhiều chục năm, “truyền hình đơn giản chỉ là truyền hình”, thế nhưng đã có nhiều thay đổi trong 3 thập kỷ gần đây về mặt công nghệ. Dù thay đổi thế nào thì “điều không thay đổi là ngành công nghiệp này vẫn phục thuộc vào việc chúng ta có thể kể những câu chuyện tuyệt vời hay không”.

Như vậy, quảng cáo hiện nay không chỉ là quảng cáo, nó còn là những nội dung được dẫn dắt một cách hấp dẫn để thu hút người xem. CEO này cũng nói với các nhà đầu tư rằng ông đã cắt giảm đáng kể đầu tư vào lập trình cho truyền hình truyền thống như một phần trong chiến lược của Disney nhằm tối đa hóa lượng khán giả và thu lợi nhuận từ việc phát trực tuyến.