Các “ông chủ” giới công nghệ tổ chức sinh nhật: Người hoành tráng, người lại đơn giản đến mức kì lạ

Chẳng ngạc nhiên khi những thông tin mang tính đời tư của các tỷ phú ở thung lũng Silicon luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Trong đó, không ngoại trừ việc họ đón sinh nhật như thế nào?

Mark Zuckerberg và concept “tái hiện thanh xuân”

Vừa qua, vào bữa tiệc mừng sinh nhật tuổi 40, Mark Zuckerberg đã xuất hiện với trang phục đậm chất hiphop trong căn phòng tái hiện ký túc xá Harvard mà ông đã từng gắn bó 20 năm trước. Đây giống như một bữa tiệc hội ngộ thanh xuân với sự xuất hiện của Bill Gates và người thân, bạn bè khác của Mark Zuckerberg.

Được biết, ý tưởng trở về thanh xuân này xuất phát từ người vợ của anh là Priscilla Chan. Không gian bữa tiệc tái hiện hàng loạt địa điểm đáng nhớ với Zuckerberg như phòng ngủ thuở nhỏ, căn hộ đầu tiên và văn phòng mà anh đã tạo ra Facebook.

Mark Zuckerberg bày tỏ niềm tự hào khi các con gái anh được chiêm ngưỡng một phần quá khứ của bố qua những địa điểm này.

mark-zuck-20041480-1716182612.png
Mark Zuckerberg và Bill Gates trong bữa tiệc mừng tuổi 40

Điều đặc biệt là cả Mark Zuckerberg và Bill Gates đều là những người bỏ học khỏi Harvard. Bên cạnh đó, có thêm một số thông tin về việc tỷ phú của Meta sẽ tiếp tục ăn mừng cùng gia đình và bạn bè trên du thuyền mới Launchpad.

Người giàu thứ hai thế giới Jeff Bezos mời toàn sao hạng A trong tiệc mừng sinh nhật

Ngoài ra, đầu năm nay, Jeff Bezos cũng đã tổ chức sinh nhật lần thứ 60 bằng bữa tiệc xa hoa tại biệt thự có bản sao văn phòng Amazon đầu tiên của ông mang tên Beverley Hills.

Khách mời tham dự bữa tiệc có rất nhiều cái tên quen thuộc như Bill Gates, Jay-Z, Beyoncé, Ivanka Trump, Kim Kardashian….Bữa tiệc có sự tham gia biểu diễn của nhiều ngôi sao hàng đầu, người dự tiệc được phục vụ McDonald's và trứng cá muối.

Bữa tiệc của Bezos do vị hôn thê Lauren Sanchez tổ chức. Điều đặc biệt hơn là có chính sách “không quà” bất thường. Điều này được cho là Bezos đang muốn thể hiện mong muốn có sự hiện diện và bầu bạn của các vị khách mời hơn là nhận những món quà vật chất, xa hoa.

Du thuyền sinh nhật xa hoa của Nhà đồng sáng lập Microsoft

Sẽ thật thiếu sót khi không nhắc tới sự kiện xa hoa mừng sinh nhật của Bill Gates. Vào năm 2021, Bill Gates đã kỷ niệm tuổi 66 bằng cách đón tiếp nhiều khách VIP gồm cả Bezos trên du thuyền cho thuê trị giá 300.000 USD/ngày (tương đương gần 8 tỷ đồng tiền Việt) ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi di chuyển bằng trực thăng tới một bãi biển xa hoa khác.

bill-gates-20014376-1716182778.png
Bill Gates tổ chức sinh nhật trên du thuyền xa hoa

Tờ Daily Sabah đưa tin, lễ kỷ niệm của Bill Gate kéo dài trong khoảng 4 giờ. Thực đơn gồm hải sản địa phương, pizza, sushi và rất nhiều rượu sâm panh. Bên cạnh đó, nhân viên làm việc tại địa điểm tổ chức sự kiện không được phép sử dụng điện thoại để bảo vệ quyền riêng tư cho người tham dự.

Trước đó, khi Bill Gates tròn 60 tuổi, hàng nghìn học sinh tại một trường học ở Ấn Độ đã tổ chức cho ông một bữa tiệc sinh nhật bất thường nhưng ông không có mặt. Được biết, khoảng 5.000 học sinh đã giơ cao tấm hình Gates khổng lồ có in khẩu hiệu “Làm giàu. Giúp đỡ người khác” để tôn vinh công việc từ thiện của ông ở đất nước này.

 Ngày sinh nhật, CEO Tesla lại lựa chọn đi làm hoặc tập võ

destaque-elon-musk-1716031427680-17160314280601716286956-1716182910.png
Elon Musk không tổ chức tiệc xa hoa vào ngày sinh nhật

Elon Musk – CEO của Tesla lại không quá đam mê tiệc tùng. Ở sinh nhật tuổi 47 của mình vào năm 2018, ông đã dành toàn bộ thời gian để làm việc tại văn phòng nhằm giám sát việc sản xuất mẫu sedan Model 3 đang bị trì hoãn tại thời điểm đó.

Vào ngày sinh nhật năm 2023, ông Musk quyết định tham gia vào “buổi huấn luyện ngẫu hứng” với Lex Fridman, võ sư đai đen Jiu-Jitsu. Năm 2023, CEO này đã khiến giới truyền thông phát sốt khi tuyên bố thách đấu võ trong lồng với Mark Zuckerberg.