Thực tế, mặc dù được phép tích hợp giấy phép lái xe (GPLX) vào VNeID nhưng nhiều người vẫn phàn nàn về việc họ không thể tiến hành các thao tác tích hợp với lý do xác thực không đạt.
Nguyên nhân của việc này có thể xuất phát từ những lý do như sau:
Thứ nhất, thông tin trên GPLX không đầy đủ. Ở một số GPLX cũ chỉ ghi thông tin họ tên và năm sinh mà không có ngày tháng sinh và số CCCD nên không thể đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư.
Thứ hai, GPLX gắn với CMND 9 số chưa được đổi sang CCCD 12 số cũng không thể tích hợp vào VNeID.
Thứ ba, sai sót khi nhập thông tin của GPLX cũng có thể khiến việc tích hợp bị lỗi.
Thứ tư, lỗi phần mềm hoặc trục trặc kỹ thuật xuất phát từ phần mềm VNeID hoặc Cục Đường bộ Việt Nam.
Thứ năm, một số thiết bị di động không tương thích với VNeID hoặc bị xung đột về phần mềm.
Thứ sáu, GPLX bị thu hồi, hết hạn hoặc giả mạo.
Thứ bảy, người dân mặc dù đã đổi GPLX nhưng chưa cập nhật thông tin mới vào VNeID.
Cách khắc phục:
Bước 1: Truy cập vào trang Cổng dịch vụ công, sau đó chọn mục “Thủ tục hành chính” -> chọn tiếp “Dịch vụ công cấp độ 4 cấp GPLX quốc tế” -> nhấn “Đăng ký trực tuyến”.
Bước 2: Nhập số GPLX vào ô trống rồi chọn “Nơi cấp” và đánh dấu vào ô “Tôi không phải là người máy” -> Nhấn “Tìm kiếm” là thông tin sẽ được hiển thị.
Bước 3: Tiến hành bổ sung các thông tin cần thiết như số hộ chiếu, địa chỉ email, số điện thoại…-> Nhấn “Tiếp tục để gửi hồ sơ” và làm theo hướng dẫn để thanh toán lệ phí và đợi kết quả trả về qua email.
Khi áp dụng phương pháp khắc phục việc tích hợp GPLX vào VNeID bị từ chối cần lưu ý một số thông tin như sau:
- Đảm bảo thông tin trên GPLX đầy đủ và chính xác
- Nếu đang sử dụng GPLX gắn CMND 9 số cần đổi sang loại mới gắn CCCD 12 số.
- Cần cập nhật thông tin mới nhất trên VneID.
- Kiểm tra thiết bị để đảm bảo tương thích với VNeID và đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật.
- Trường hợp khẩn cấp có thể liên hệ trực tiếp bộ phận hỗ trợ của VNeID hoặc Cục Đường bộ Việt Nam để được trợ giúp.