Căn nhà có 3 giếng trời đón nắng, gió tự nhiên

Ngôi nhà trong hẻm nhỏ tại Đà Nẵng được đội ngũ kiến trúc sư tài ba "hóa phép", tạo nên 3 giếng trời đón nắng và gió tự nhiên. Bên cạnh đó, phủ xanh không gian nhà bằng màu sắc hợp mệnh gia chủ cùng cây xanh tự nhiên.

Với diện tích chỉ 71 m2 nhưng ngôi nhà phố này lại sở hữu thiết kế thông minh, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên nhờ 3 giếng trời độc đáo. Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh tế với điểm nhấn là 5 chú hạc trong phòng khách, tượng trưng cho sự chung thủy và may mắn. Tông màu xanh lá chủ đạo được lựa chọn phù hợp với mệnh mộc và hỏa của gia chủ, tạo nên tổng thể hài hòa và dễ chịu. 

Trong khuôn viên rộng rãi, một khoảng sân nhỏ được thiết kế đa năng, vừa đảm bảo nhu cầu để xe thuận tiện, vừa đóng vai trò là bước đệm chuyển tiếp tinh tế vào không gian nội thất chính.

Phòng khách và bếp được thiết kế mở, liền mạch, xóa bỏ các bức tường ngăn cách. Sự kết hợp này tạo nên không gian thoáng đãng và rộng rãi, nơi các hoạt động sống được kết nối với nhau.

Ngoài giá trị thẩm mỹ, năm chú hạc trang trí còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc theo quan niệm Á Đông. Chúng tượng trưng cho ngũ phúc lâm môn, gồm Phú (giàu có), Quý (sang trọng), Thọ (trường thọ), Khang (khỏe mạnh) và Ninh (bình an).

Màu xanh được đưa vào thật nhẹ nhàng và tinh tế.

Được chế tác từ vật liệu gỗ chủ đạo, không gian nội thất khoác lên mình vẻ ấm áp và thân thuộc. 

Ngày nay, thiết kế tủ bếp chữ I đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho không gian bếp nhỏ và vừa. Hình dáng thông minh của tủ bếp này tận dụng tối ưu từng mét vuông, tạo nên một không gian bếp thoáng đãng và gọn gàng.

Màu xanh ngọc bích tô điểm thêm cho căn phòng bếp, kết hợp với ánh vàng từ đèn điện tạo nên sự sang trọng, quý phái.

Bàn ăn tinh tế được thiết kế với sự đơn giản hiện đại, lý tưởng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho 6 người.  

Hệ thống đèn điện là yếu tố giúp tạo nên không gian ấm áp.

Để đem lại sự tiện nghi tối ưu cho gia chủ, bồn rửa tay được bố trí ngay bên ngoài nhà vệ sinh, giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không cần phải bước vào bên trong.

Giếng trời đặt tại cuối ngôi nhà, khéo léo được tích hợp thêm một sân trong xanh mát, trở thành chốn bình yên lý tưởng cho gia đình. 

Sự kết hợp hài hòa giữa tông màu trung tính và vật liệu tự nhiên tạo ra một nơi nghỉ ngơi thư thái, nơi thành viên trong gia đình có thể rũ bỏ những căng thẳng của ngày dài và đắm chìm trong sự an yên.

Khu vực thưởng thức âm nhạc được đặt ở không gian trống ngay cạnh cầu thang. Mọi thành viên đều có thể tự do lựa chọn bản nhạc mình thích và lướt tay trên phím đàn piano.

Bên cạnh đó, đây cũng trở thành không gian học tập của những đứa trẻ.

Hệ khung tủ cực rộng lớn trong phòng ngủ chính.

Tủ kệ đồ sộ này đóng vai trò như một điểm nhấn trang trí, đồng thời cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi, giúp căn phòng luôn gọn gàng và ngăn nắp. 

Phòng vệ sinh hiện đại, tiện nghi với cả khu tắm bồn và tắm đứng.

Những bậc cầu thang gỗ uốn lượn duyên dáng dẫn lối đến các tầng cao hơn, tạo nên sự giao hòa giữa không gian các tầng. Giếng trời đóng vai trò như một ống dẫn ánh sáng tự nhiên, mang lại nguồn sáng dồi dào cho toàn bộ ngôi nhà.

Đơn vị thiết kế và thi công: Phi House