Cảnh sát sẽ mặc thường phục giám sát xe vi phạm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Để tăng cường kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ mặc thường phục để giám sát các xe di chuyển tại đây.
Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm soát tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Mới đây, Cục cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an cho biết sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý các trường hợp tránh, vượt và các hành vi khác có nguy cơ gây mất an toàn trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nhiệm vụ này được giao cho Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt thuộc Cục cảnh sát giao thông.

Cuối năm 2022, cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác. Tổng chiều dài của cao tốc này là 98,3km, nối hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Ngày 18/2, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc này khiến 3 người tử vong. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do tài xế vượt ẩu tại điểm "nút cổ chai" trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, lực lượng chức năng đã siết chặt hơn công tác kiểm soát để khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, tăng cường an toàn giao thông. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tuần tra khép kín địa bàn 24/24. Một bộ phận sẽ mặc thường phục kết hợp xe công vụ di chuyển trên tuyến cao tốc hoặc đứng tại các điểm để ghi nhận xe vi phạm. Thông tin sẽ được báo cho các chốt liền kề để lập biên bản hoặc gửi thông báo phạt nguội tới các trường hợp vi phạm.

Hình ảnh xe vượt ẩu bị chụp lại

Sơ bộ từ ngày 18 - 23/2, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 đã lập biên bản 33 trường hợp vi phạm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tước 31 bằng lái xe và phạt tiền 171 triệu đồng. Ngoài ra, từ rà soát qua mạng xã hội và hình ảnh người dân cung cấp, đội cũng tổng hợp, gửi phạt nguội 12 trường hợp vi phạm.

Chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 cho biết, ngoài kiên quyết xử lý phương tiện vi phạm đã có hình ảnh ghi nhận, tổ công tác còn thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến và chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại điểm đầu, điểm cuối cao tốc.

Vị này khuyến cáo người dân khi tham gia trên đường cao tốc cần chấp hành nghiêm các quy định về tránh vượt, tốc độ, khoảng cách, đi đúng phần đường, làn đường và tuyệt đối không sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Bởi, không chỉ hình ảnh do lực lượng chức năng ghi lại mà các hình ảnh do người dân cung cấp cũng sẽ được cảnh sát giao thông xác minh, xử lý nghiêm.