Cầu vượt ở Hà Nội xây xong phải "đắp chiếu" chờ đường kết nối

Cầu vượt Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến (quận Long Biên) đã thi công xong nhưng chưa thể thông xe vì đường kết nối chưa hoàn thiện.
Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép trên phố Hồng Tiến, vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ, với chiều dài và đường dẫn khoảng 400 m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Cầu hiện hoàn thành lan can và đổ bêtông bề mặt.
Công trình cầu vượt Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến là một trong những hạng mục quan trọng thuộc Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Công trình thi công từ năm 2018 nhưng sau đó phải dừng do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến tháng 7.2023, dự án mới thi công trở lại.
Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép trên phố Hồng Tiến, vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ, với chiều dài và đường dẫn khoảng 400 m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Cầu vượt Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến có chiều dài và đường dẫn khoảng 400m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Cầu hiện hoàn thành lan can và đổ bêtông bề mặt.
Theo ghi nhận của Lao Động ngày 4.5, cầu hiện hoàn thành lan can, đổ bêtông bề mặt. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch phân luồng xe trên cầu cũng đã hoàn tất.
Lan can thép trên cầu cao hơn một mét, bờ bo bêtông và sơn phản quang. Cứ hơn 2 m, có một cống thoát nước.
Lan can thép trên cầu cao hơn một mét, bờ bo bêtông và sơn phản quang. Cứ hơn 2m, có một cống thoát nước.
Gầm cầu sơn màu xám sáng, gắn đèn điện ở các trụ.
Cầu vượt Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bêtông cốt thép liên hợp. Gầm cầu sơn màu xám sáng.
Hệ thống biển báo lắp ở đầu cầu. Các phương tiện bị cấm đi lên cầu gồm xe thô sơ và người đi bộ. Tuy nhiên, cầu hiện vẫn chưa thể khai thác vì đang chờ thi công hoàn thiện đường kết nối.
Hệ thống biển báo lắp ở đầu cầu, các phương tiện bị cấm đi lên cầu gồm xe thô sơ và người đi bộ. Tuy nhiên, cầu hiện vẫn chưa thể khai thác vì đang chờ thi công hoàn thiện đường kết nối.
Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên được khởi công từ tháng 11.2018.  Đây là đoạn cuối cùng thuộc tuyến đường nối từ nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù.  Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên được khởi công từ tháng 11.2018. Đây là đoạn cuối cùng thuộc tuyến đường nối từ nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù. Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn và nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Toàn tuyến dài 1,5km, rộng 40m với 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án là 1.200 tỉ đồng, trong đó hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư.  Tuyến đường dự kiến hoàn thành năm 2020, song đến nay vẫn còn dang dở. Nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu là khâu giải phóng mặt bằng.
Toàn tuyến dài 1,5km, rộng 40m với 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án là 1.200 tỉ đồng, trong đó hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Tuyến đường dự kiến hoàn thành năm 2020, song đến nay vẫn còn dang dở. Nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu là khâu giải phóng mặt bằng.
Một số đoạn tuyến đã triển khai cấp phối đá dăm loại 1, hệ thống chiếu sáng, cây xanh... Khu vực đường đi qua đoạn hồ Tai Trâu, cầu vượt đường sắt vẫn đang ngổn ngang, dang dở.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên (đại diện chủ đầu tư), tiến độ dự án đến nay đạt khoảng 80% khối lượng. Hiện, một số đoạn tuyến đã triển khai cấp phối đá dăm loại 1, hệ thống chiếu sáng, cây xanh...
aaa
Đoạn giao với đường Ngọc Lâm vẫn còn ngổn ngang, dang dở.
âdad
Cột chống đỡ đường dây điện án ngữ giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo đại diện chủ đầu tư, hiện mặt bằng thi công dự án đã thu hồi được khoảng 98%, còn 6 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Trong đó 2 hộ trên địa bàn phường Ngọc Lâm và 4 hộ thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy.
Chính quyền quận Long Biên đang tập trung gỡ vướng giải phóng mặt bằng để thi công đồng bộ dự án đường kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 1,5km, đưa công trình về đích vào tháng 10.2024 sau nhiều năm chậm trễ.
Hiện chính quyền quận Long Biên đang tập trung gỡ vướng giải phóng mặt bằng để thi công đồng bộ dự án, đưa công trình về đích trước dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sau nhiều năm chậm trễ.
Ông Nguyễn Văn Anh - Chỉ huy trưởng công trường (Công ty Cổ phần xây dựng thăng Long) cho biết, từ giữa năm 2023, khi có mặt bằng từng đoạn, đơn vị thi công đã tập trung huy động tối đa về nhân lực và máy móc, thiết bị đảm bảo phục vụ được khối lượng công việc yêu cầu. “Nếu tháng 6 được bàn giao mặt bằng thì trong tháng 9, chúng tôi sẽ hoàn thành công trình” - ông Anh nói.
Theo ông Nguyễn Văn Anh - Chỉ huy trưởng công trường (Công ty Cổ phần xây dựng thăng Long), từ giữa năm 2023, khi có mặt bằng từng đoạn, đơn vị thi công đã tập trung huy động tối đa về nhân lực và máy móc, thiết bị đảm bảo phục vụ được khối lượng công việc yêu cầu. “Nếu tháng 6 được bàn giao mặt bằng thì trong tháng 9, chúng tôi sẽ hoàn thành công trình” - ông Anh nói.