ChatGPT phát triển thần tốc, số lượng người dùng hoạt động hàng tuần đạt 200 triệu

OpenAI và nền tảng trí tuệ nhân tạo ChatGPT của mình đã ghi nhận một năm hoạt động đầy thành công. Theo thống kê, chỉ riêng ChatGPT hiện đã có 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, tăng gấp đôi so với lượng người dùng hàng tuần mà công ty đã công bố vào tháng 11 năm ngoái là 100 triệu.

Một đại diện của OpenAI cũng cho biết, việc sử dụng API cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi phát hành GPT-4o mini vào tháng 7. GPT API là một công cụ cho phép các nhà phát triển tích hợp khả năng tự động tạo văn bản, trả lời câu hỏi và hoàn thành nhiệm vụ của mô hình ngôn ngữ ChatGPT vào trong các ứng dụng của họ.

Số lượng người dùng không phải là mức tăng trưởng lớn duy nhất mà OpenAI đạt được trong năm qua. Giám đốc điều hành Sam Altman được cho là đã nói với nhân viên vào mùa hè này rằng doanh thu hàng năm của công ty đã đạt 3,4 tỷ USD, tăng từ 1,6 tỷ USD vào cuối năm 2023.

chatgpt-1725032588.jpg
ChatGPT đã có số lượng người dùng hàng tuần tăng gấp đôi so với tháng 11 năm ngoái, đạt con số 200 triệu người.

Liên quan tới sức hút của OpenAI tới không chỉ cộng đồng người dùng mà cả các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới, nhiều tờ báo lớn trên thế giới mới đây cũng đồng loạt đưa tin rằng Apple, Nvidia và Microsoft đang đàm phán để đầu tư vào vòng gây quỹ mới cho OpenAI. Chi tiết duy nhất mà báo cáo tiết lộ cho thấy quy mô của vòng gọi vốn này là nó sẽ đẩy định giá của OpenAI lên trên 100 tỷ USD.

Microsoft đã đầu tư 13 tỷ USD vào mảng kinh doanh AI kể từ năm 2019, trong khi Apple tiết lộ rằng ChatGPT sẽ đóng góp phần lớn vào nỗ lực thúc đẩy Apple Intelligence sắp tới của mình. Cả Microsoft và Apple đều từ bỏ ghế trong hội đồng quản trị của OpenAI vào mùa hè này sau khi Ủy ban Châu Âu nêu lên mối quan ngại về luật chống độc quyền đối với mối quan hệ chặt chẽ giữa các doanh nghiệp.

chatgpt-1725032984.jpg
Sự tăng trưởng của ChatGPT đang hấp dẫn các "big tech" đổ tiền và tìm kiếm những ích lợi từ sản phẩm của OpenAI.

Cùng với sự phát triển của các công ty, sự giám sát về chống độc quyền của cơ quan chức năng các quốc gia và khu vực cũng ngày càng chặt chẽ hơn, đặc biệt là tại Ủy ban châu Âu, khi các "big tech" đang phải đối diện với hàng loạt cuộc điều tra và cáo buộc vi phạm, các mức phạt tài chính khổng lồ cho các vi phạm đó nếu bị xác lập.

ChatGPT ra mắt cuối năm 2022, có thể tạo ra phản hồi giống con người dựa trên lời nhắc của người dùng. Ứng dụng đã thúc đẩy sự phổ biến của trí tuệ nhân tạo và thúc đẩy sự gia tăng nhanh chóng về giá trị của OpenAI thời gian qua. OpenAI cho biết 92% các công ty thuộc Fortune 500 đang sử dụng sản phẩm của công ty.

Mới đây nhất, OpenAI cùng với đối thủ lớn nhất của mình là Anthropic đã ký thỏa thuận với chính phủ Mỹ để nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá các mô hình trí tuệ nhân tạo của họ. Jason Kwon - Giám đốc chiến lược tại OpenAI cho biết: "Chúng tôi tin rằng viện này có vai trò quan trọng trong việc xác định vị thế lãnh đạo của Mỹ trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo một cách có trách nhiệm và hy vọng rằng sự hợp tác của chúng tôi sẽ tạo ra một khuôn khổ mà phần còn lại của thế giới có thể xây dựng".