Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc được xây trên mặt nước

Bảo tàng Nghệ thuật Zaishui ở Sơn Đông (Trung Quốc) đang trở thành tâm điểm chú ý khi được xây dựng trên mặt nước, giúp du khách tận hưởng không gian nghệ thuật và tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên.
Bảo tàng được xây dựng theo ngôn ngữ kiến trúc mới lạ, ấn tượng với chiều dài hơn 1km, nhô lên trên mặt nước của một hồ nước rộng.
Bảo tàng này không chỉ là nơi diễn ra những triển lãm nghệ thuật sống động mà còn giúp du khách tận hưởng sự yên tĩnh, hoà mình vào thiên nhiên khi tham quan tại đây.
Tác giả thực hiện dự án ấn tượng này là văn phòng kiến ​​trúc Junya.ishigami+. Với những ý tưởng táo bạo, các kiến trúc sư đã xây dựng một tòa nhà bảo tàng ‘hòa tan’ cùng hồ nước, tất cả hợp nhất thành một quần thể tuyệt đẹp.
Nhìn từ trên cao Bảo tàng Nghệ thuật Zaishui giống như một dải ruy băng màu trắng, được kết hợp giữa bê tông, kính và thép. Với hệ cửa sổ rộng lớn, bảo tàng luôn tràn ngập ánh sáng, giúp du khách vừa ngắm các tác phẩm nghệ thuật vừa phóng tầm mắt ra khung cảnh thiên nhiên xung quanh.
Điểm đặc biệt là một số khung cửa sổ có thể đóng mở đón không khí trong lành.
Bảo tàng còn cho nước hồ chảy qua nhằm tạo ra những âm thanh độc đáo và ấn tượng. Càng làm nổi bật vẻ đẹp của kiến trúc và sự tuyệt vời của thiên nhiên
Không chỉ xây dựng kiến ​​​​trúc có một không hai, theo chiều dọc của toàn bộ bảo tàng, các kiến trúc sư còn tạo nên con đường nhỏ dành cho người đi bộ. Đáng chú ý, con đường này thay đổi theo thủy triều, giúp du khách có thể thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật từ mọi phía, cũng như cảnh quan tuyệt đẹp ven hồ. 
Kiến trúc bảo tàng còn gây bất ngờ khi kiến tạo nên phần trần nhà có hình dạng và độ cao khác nhau, giúp du khách cảm thấy không bị nhàm chán.

Bảo tàng Nghệ thuật Zaishui là dự án chưa từng có kiểu mẫu trên thế giới. Không chỉ là nơi thưởng thức văn hóa, nghệ thuật, nơi đây còn trở thành thỏi nam châm du lịch mạnh mẽ. Chính quyền địa phương hy vọng bảo tàng khai trương và đi vào hoạt động sẽ thu hút khách du lịch khu vực, trong nước và thế giới.