Nhà sáng lập Facebook đang cố gắng xây dựng “hình tượng mới”?

Ông chủ Facebook nổi tiếng với phong cách thời gian giản dị gắn liền với những chiếc áo phông, áo sơ mi đơn sắc “sang trọng và yên tĩnh”. Thế nhưng, nhiều ý kiến cho rằng Mark Zuckerberg đang dần thay đổi hình tượng theo hướng trẻ trung và hài hước hơn.
screen-shot-2022-06-23-at-070333-16559426245001372282671-1720413861.png
Ông chủ Facebook nổi tiếng với phong cách thời gian giản dị gắn liền với những chiếc áo phông đơn sắc

Ngày 4/7 vừa qua, để chào mừng quốc khánh Mỹ, CEO Mark Zuckerberg đã xuất hiện với hình ảnh mặc vest, cầm cờ, đeo kính Meta RayBan và lướt ván trên biển.

Video này được chính Zuckerberg đăng tải đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ với gần 600.000 lượt thích và hơn 17.000 bình luận. Hầu hết các nhận xét đều cho rằng CEO Meta có phong cách ngày càng năng động ở tuổi 40.

Đáng chú ý, trong phần trả lời các bình luận, Zuckerberg đã hé lộ diện mạo mới của mình là “nuôi tóc mullet”. Ngoài ra, ông cũng cho biết đã thay đổi phong cách sau nhiều tháng hồi phục chấn thương dây chằng chéo khi tập võ MMA vào năm ngoái.

mark-zuckerberg-gio-da-khac-he-2241-4088-1720328231-1720413606.png
Hình ảnh Zuckerberg năm 2020 (bên trái) và 2024 (bên phải) cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong phong cách thời trang

Khác hẳn với hình ảnh cách đây 4 năm khi Mark Zuckerberg lướt sóng với khuôn mặt trắng bệch do bôi quá nhiều kem chống nắng. Thời gian vừa rồi, ông cũng có sự thay đổi lớn về ngoại hình để trở nên trẻ trung hơn như mặc áo hàng hiệu, để râu hay thậm chí tự thiết kế dây chuyền.

Nhìn lại thì có thể thấy, những thay đổi của Zuckerberg bắt đầu diễn ra từ năm 2023 khi Elon Musk thách đấu và Zuckerberg phản hồi là “cứ nổ địa điểm đi”. Ngay sau đó, CEO Meta đã khoe video đang luyện tập với các võ sĩ MMA và chèn nhạc phim Mission Impossible. Cũng từ đây, loạt ảnh chế về thương đài của 2 vị tỷ phú ngành công nghệ đã tràn ngập các mạng xã hội dù trận chiến chưa từng diễn ra.

Thêm nữa, Mark Zuckerberg tiếp tục chia sẻ khoảnh khắc đeo kính Meta RayBan và trêu vượn cáo đuôi vòng khi trong khi đi dự đám cưới ở Ấn Độ vào tháng 3 năm nay.

Vào đúng tiệc sinh nhật tuổi 40 (ngày 15/5), CEO Meta xuất hiện với chiếc áo thun in dòng chữ Latin và đeo một dây chuyền lớn như một “rapper chính hiệu”.

zuckerberg-birthday-1720413750.jpg
Hình ảnh của CEO Meta trong dịp sinh nhật tuổi 40

Tuần báo Mỹ chuyên viết về những người nổi tiếng – People đánh giá Mark Zuckerberg đang trở thành “biểu tượng thời trang mới” khi liên tục thay đổi cách ăn mặc. Khác hẳn với hình ảnh “mày râu nhẵn nhụi” trước kia, giờ đây ông đã diện áo cổ tròn tay ngắn, đeo kính phản quang, mặc quần short xanh đậm và để râu...Đặc biệt, hình ảnh mới với bộ râu ngay sau khi xuất hiện đã trở thành “meme” (những hình ảnh, clip mang tính hài hước) được lan truyền khắp các trang mạng xã hội.

Nói với Business Insider, chuyên gia tư vấn hình ảnh Joseph Rosenfeld cho rằng: CEO Meta đang “học chơi meme” . Ẩn sâu bên trong những bài đăng, Zuckerberg đang cố gắng truyền đi thông điệp gần gũi, là người của công chúng chứ không chỉ là một ông chủ “khó gần”. Ngoài ra, sau khi Facebook bị chỉ trích vì thiếu biện pháp an toàn cho trẻ em thì mọi động thái của Zuckerberg đều sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Theo đó, nỗ lực “meme hóa” cũng là cách hay để mang đến cho công chúng cái nhìn thiện cảm hơn.