Công nghệ của ChatGPT chuẩn bị được đưa vào iPhone?

Theo những nguồn tin mới nhất, Apple dường như đã đạt được thỏa thuận với OpenAI để đưa công nghệ ChatGPT lên iPhone. Đây là một phần trong những nỗ lưc nhằm đưa các tính năng trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của “nhà Táo”.

Bloomberg đưa tin, sau những cuộc đàm phán gần đây của OpenAI và Google  về các mô hình AI của họ, dường như 2 công ty đã đạt được những thỏa thuận đầu tiên về việc tận dụng ChatGPT cho các tính năng sắp ra mắt của iPhone. Điều này sẽ được làm rõ trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) sẽ diễn ra vào tháng tới.

Theo chuyên gia Mark Gurman, Apple lần đầu tiên nối lại các cuộc đàm phán với OpenAI để sử dụng công nghệ của công ty khởi nghiệp này nhằm cung cấp các tính năng AI mới cho  iPhone trong tương lai và hiện đang tiến gần đến quan hệ đối tác chính thức.

chatgpt-in-iphone-1715472992.jpg
Apple đã làm việc với OpenAI khá lâu để có thể đi đến những thỏa thuận đầu tiên về việc ứng dụng công nghệ ChatGPT lên iPhone.

Điều này xảy ra ngay sau khi Apple được cho là đang đàm phán với Google để cấp phép cho Gemini triển khai nhiều dịch vụ iPhone khác nhau. Mark Gurman nói: “Những cuộc thảo luận đó chưa dẫn đến thỏa thuận nhưng vẫn đang diễn ra”.

Tin tức này được đưa ra ngay sau khi OpenAI thông báo sẽ tiết lộ các tính năng ChatGPT mới chỉ một ngày trước sự kiện Google I/O. Các cuộc đàm phán giữa OpenAI và Apple dường như đã diễn ra khá lâu nhưng chưa đi đến thỏa thuận chính thức vì nhiều lý do khác nhau.

Mặc dù Apple có rất nhiều nhà nghiên cứu đang làm việc trên các mô hình AI của riêng mình, công ty cũng đổ không ít tiền bạc và tài nguyên cho việc phát triển AI, tuy nhiên dường như cho đến nay vẫn chưa có thành tựu nào đáng kể. Song song với việc phát triển tự thân, Apple cũng nỗ lực tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài từ các mối quan hệ đối tác. Không chỉ OpenAI, Google, Apple cũng đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều công ty AI khác trên toàn cầu để tìm kiếm và lựa chọn được giải pháp tối ưu cho sản phẩm của công ty.

ios-18-1715473089.jpg
iOS 18 dự kiến sẽ có rất nhiều tính năng AI mới.

Bản cập nhật iPhone lớn tiếp theo, iOS 18, rất có thể sẽ được công bố trong sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC sẽ diễn ra vào ngày 10/6. Với việc Apple sắp đạt được thỏa thuận với OpenAI, chúng ta có thể thấy một số tính năng ChatGPT quen thuộc được tích hợp trên iOS như iMessage, FaceTime và đặc biệt là Siri.

Điều đáng nói là ứng dụng ChatGPT của OpenAI đã có mặt trên iPhone khoảng hai tháng trước khi có mặt trên Android nhưng cho tới hiện tại, Apple vẫn chưa chính thức công bố bất kỳ tính năng AI nào cho iPhone. Trong khi đó, nếu nhìn vào Google Pixel 8 Pro hoặc Galaxy S24, chúng ta lại thấy tràn ngập các công nghệ trí tuệ nhân tạo bên trong bao gồm trình chỉnh sửa ảnh AI tổng quát, phiên âm bản ghi nhớ giọng nói, tóm tắt trang web, tạo văn bản, hình nền tùy chỉnh, v.v.

Không có bất kỳ thông tin chi tiết nào về những mẫu iPhone mà AI mới có thể có sẵn, nhưng nếu Apple đi theo các đối thủ cạnh tranh, các tính năng này có thể sẽ ra mắt trên chiếc điện thoại cao cấp mới nhất và dần dần lan sang các mẫu máy khác.