Công trình nhà 2 tầng: Bên ngoài mộc mạc nhưng bên trong khiến ai cũng sững sờ

Bức tường bao bằng gạch đỏ bao bọc lấy ngôi nhà ở Hà Tĩnh hòa quyện với màu xanh mướt của cây lá xung quanh tạo nên khung cảnh bình dị mà thơ mộng, nhưng khi nhìn vào bên trong ai cũng bất ngờ với cách thiết kế đẹp mắt.

Nổi bật trên mặt tiền tầng 2 là hình khối chữ thập - biểu tượng của đức tin Kitô giáo. Chi tiết này không chỉ thể hiện niềm tin của gia chủ mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho kiến trúc của dự án nhà T House (Hà Tĩnh), khiến nó trở nên khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh.

  
Không sử dụng những bức tường thô cứng, các kiến trúc sư của Dom Architect Studio đã khéo léo tạo nên những khoảng trống thông gió bằng kiểu gạch xếp, giúp điều hòa không khí trong nhà một cách tự nhiên.
Ngôi nhà này gây ấn tượng bởi những "lớp không gian" xếp chồng chéo lên nhau một cách đầy tinh tế và sáng tạo. Thiết kế táo bạo này không chỉ mở rộng diện tích sử dụng mà còn mang đến một trải nghiệm thị giác độc đáo, phá vỡ mọi quy chuẩn về không gian sống truyền thống.

Mặt sàn tầng một được nâng lên một cách ấn tượng bởi hệ thống bậc tam cấp hiện đại, mang đến cảm giác vừa thanh thoát vừa sang trọng. 

Nội thất được bài trí đơn giản, mộc mạc với những vật dụng bằng gỗ quen thuộc. Từng đường nét, chi tiết trong nhà đều toát lên sự tinh tế và gần gũi, mang đến cảm giác ấm áp, bình yên cho bất kỳ ai đặt chân đến đây.

T House sở hữu 2 tầng với bố cục hợp lý và khoa học. Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, nơi sum họp và gắn kết của cả gia đình. Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm, là nơi diễn ra những hoạt động chung như trò chuyện, xem phim, thư giãn.

Khu vực bếp được thiết kế rộng rãi, tiện nghi, tích hợp với một khoảng sân rửa riêng biệt, mang đến sự thuận tiện tối đa cho việc nấu nướng và dọn dẹp. Tầng 1 còn có một phòng ngủ được thiết kế riêng biệt, đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư cho gia chủ.

Sự kết hợp thông minh giữa các mảng miếng kiến trúc cùng hệ thống cửa sổ lấy sáng lớn giúp tối ưu hóa khả năng đón nhận ánh sáng tự nhiên, mang đến bầu không khí ấm áp và tràn đầy sức sống cho ngôi nhà.

 
 
 Khu vực phòng khách nằm gọn dưới khoảng thông tầng rộng lớn, tạo nên một không gian mở, xóa nhòa ranh giới giữa các tầng, mang đến cảm giác thoáng đãng, đồng thời không cần bật đèn điện khi trời chưa chuyển tối.
Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa sắc trắng tinh khôi của những bức tường và màu xám lịch lãm của vật liệu bê tông được sử dụng cho khu vực cầu thang. Sự kết hợp này tạo nên một tổng thể nội thất nhã nhặn, trang nhã nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế.
  
Từ tầng hai phóng tầm mắt xuống, toàn bộ cảnh quan của tầng một sẽ hiện ra trước mắt.
  
Phòng ngủ tầng một được bố trí gần khu vườn nhỏ, kết nối với không gian thiên nhiên phía ngoài.
  
Phòng ngủ trên tầng hai có thiết kế đơn giản, tinh gọn đồ dùng nội thất. Khung cửa sổ được làm từ kính dạng kéo trượt, hướng về phía thiên nhiên và ánh nắng bất tận.

Nguồn ảnh: Hoàng Lê - Dom Architect Studio