Công ty du lịch vũ trụ Trung Quốc bán vé du hành không gian trên Taobao

Công ty du lịch vũ trụ thương mại đầu tiên của Trung Quốc đang rao bán 20 vé trên Taobao với giá 280.000 USD mỗi vé dành cho những người quan tâm. Chuyến đi cận quỹ đạo, dự kiến vào năm 2027, sẽ kéo dài khoảng 12 phút với độ cao tối đa là 150 km.

Công ty khởi nghiệp công nghệ vũ trụ Trung Quốc Deep Blue Aerospace đang cung cấp thêm 20 vé du hành vũ trụ với giá 2 triệu nhân dân tệ/vé (280.756 USD/vé), sau khi hai vé giảm giá đầu tiên đã được bán hết.

Trên cửa hàng Taobao chính thức, công ty định giá chuyến đi là 2 triệu nhân dân tệ (280.000 USD), sau khi bán được hai vé trong buổi phát trực tiếp vào thứ năm với một nửa giá.

Khi được liên hệ vào thứ Bảy vừa qua, bộ phận hỗ trợ khách hàng của Deep Blue trên Taobao cho biết vẫn còn 20 vé nữa và người mua cần phải trả khoản đặt cọc trực tuyến là 100.000 nhân dân tệ cho mỗi vé, phải đến trung tâm nghiên cứu của công ty tại Bắc Kinh để ký hợp đồng và thanh toán phần còn lại.

Taobao được điều hành bởi Alibaba Group Holding, công ty sở hữu tờ South China Morning Post.

huo-liang-1730008112.webp

Huo Liang, chủ tịch của Deep Blue Aerospace.

Theo thông tin khuyến mại của Deep Blue, chuyến đi cận quỹ đạo dự kiến vào năm 2027 sẽ kéo dài khoảng 12 phút với độ cao tối đa là 150 km, bao gồm trải nghiệm không trọng lực kéo dài ít nhất 5 phút.

Tên lửa có tên Nebula-1 sẽ có thể chở 6 người, cung cấp tầm nhìn qua sáu cửa sổ toàn cảnh. Việc trở về Trái đất sẽ được hỗ trợ bởi một chiếc dù được thiết kế để tái sử dụng hơn 50 lần.

Deep Blue khuyến nghị hành khách, lý tưởng nhất là trong độ tuổi từ 18 đến 60, nên tham gia khóa đào tạo an toàn một tháng trước chuyến đi. "Hành khách được khuyến cáo mạnh mẽ nên mua bảo hiểm phù hợp cho du hành vũ trụ”.

Công ty cho biết thời gian chờ đợi ba năm cho chuyến bay là do "hiểu biết sâu sắc về sự phức tạp và rủi ro của công nghệ tên lửa". Công ty nói thêm rằng "trong thời gian đó, chúng tôi sẽ dành toàn bộ nỗ lực cho nghiên cứu và phát triển công nghệ, xác minh thử nghiệm và tối ưu hóa hiệu suất để đảm bảo tên lửa đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất".

Theo bài đăng trên WeChat, công ty có kế hoạch tiến hành "nhiều thử nghiệm phục hồi và tái sử dụng" trên Nebula-1 vào năm 2025.

Đây không phải là lần đầu tiên các dịch vụ liên quan đến không gian được rao bán trên Taobao. Năm 2020, người phát trực tiếp nổi tiếng Huang Wei, thường được gọi là Viya, đã bán một gói phóng tên lửa với giá 40 triệu nhân dân tệ, cho phép người mua đặt tên cho nhiệm vụ và đặt quảng cáo trên tên lửa. Huang đã rút lui khỏi tầm nhìn của công chúng sau vụ bê bối thuế năm 2021.

Deep Blue, được thành lập vào năm 2016, đã gia nhập một nhóm các công ty tiên phong trong lĩnh vực không gian thương mại phương Tây để đưa những người bình thường vượt qua ranh giới Karman, ranh giới phân chia bầu khí quyển của Trái Đất và không gian vũ trụ.

spacex-1730008172.webp

Trước Deep Blue, SpaceX của Elon Musk cũng đã cung cấp các dịch vụ du hành vũ trụ cho tư nhân.

Vào tháng 7 năm 2021, New Shepard của Blue Origin đã thực hiện chuyến bay cận quỹ đạo có người lái đầu tiên với Bezos và ba hành khách khác trên tàu. Hai tháng sau, SpaceX, thay mặt cho tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman, đã hoàn thành chuyến bay không gian quỹ đạo đầu tiên chỉ có công dân tư nhân trên tàu. Tháng trước, Isaacman đã hợp tác với SpaceX để thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên của một công dân tư nhân.