Theo đồng sáng lập của Butler là Angues Chan cho biết, doanh thu của công ty đã tăng gấp ba lần vào năm 2024 và đạt được điểm có lời trong quý IV. Nền tảng AI của công ty có khả năng xử lý các nhiệm vụ bao gồm quản lý các yêu cầu của người thuê nhà và cư dân cũng như xử lý các bản cập nhật từ nhân viên bảo trì, đã được sử dụng tại hơn 65 khu nhà ở Hồng Kông vào năm ngoái.
Theo Chan, số lượng bất động sản được Butler phục vụ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong năm nay, đây là mức tăng cao nhất kể từ khi nền tảng này ra mắt năm 2022.
Theo những người sáng lập, các giải pháp ứng dụng AI cho hoạt động bất động sản giúp các nhà quản lý bất động sản ở Hồng Kông giảm chi phí trong bối cảnh thị trường suy thoái kéo dài.
Theo dữ liệu mới nhất từ Cục Đánh giá và Định giá, giá nhà ở tại Hồng Kông đã giảm hơn 7% vào năm ngoái, sau khi giảm 15% vào năm 2023 và giảm 7% vào năm 2022. Mức giảm tích lũy 27% đánh dấu đợt sụt giảm bất động sản dài thứ hai kể từ khi có số liệu chính thức vào năm 1993.
"Ngành bất động sản ở Hồng Kông đã được hưởng lợi từ lâu; nhưng giờ đây khi mọi thứ không còn tốt như trước, nó phải thay đổi", Chan nói.
Năm ngoái, Butler đã giúp khách hàng tiết kiệm trung bình khoảng 144.000 đô la Hồng Kông (18.483 USD). Lãnh đạo công ty cho biết, đây là "con số rất nhỏ lúc đầu", nhưng họ hy vọng con số này sẽ tăng lên khi công ty tiếp tục cải tiến các giải pháp của mình.
Khi Butler bắt đầu hoạt động vào năm 2018, công ty đã bán dịch vụ đăng ký quản gia cho các nhà phát triển bất động sản, sau đó cung cấp dịch vụ này cho cư dân hoặc người thuê nhà.
Theo lời đồng sáng lập Jonathan Lam, công ty đã chuyển sang các dịch vụ công nghệ trong đại dịch Covid-19 sau khi nhận thấy kênh WhatsApp dành cho khách hàng của mình liên tục nhận được các câu hỏi về các dịch vụ khác, chẳng hạn như lịch trình xe buýt đưa đón và giờ mở cửa phòng tập...
Cả hai nhà sáng lập của Butler đều xuất thân từ ngành ngân hàng đầu tư, quá trình chuyển đổi của công ty "giống như bắt đầu một cái gì đó từ con số không”. Họ đã tìm được một giám đốc công nghệ thông qua một số cố vấn có chuyên môn liên quan, những người đã hỗ trợ phát triển phiên bản đầu tiên của nền tảng kỹ thuật số của Butler, hỗ trợ "tự động hóa đơn giản".
Theo Lam, sau khi công ty khởi nghiệp OpenAI của Mỹ giới thiệu ChatGPT vào cuối năm 2022, Butler đã áp dụng các mô hình ngôn ngữ lớn và hiện cung cấp nhiều tùy chọn cho khách hàng dựa trên nhu cầu của họ.
Chan lưu ý, Butler đã mở rộng dịch vụ của mình sang Singapore và Jakarta, Indonesia và đặt mục tiêu hoạt động tại "mọi thành phố lớn ở Châu Á" trong hai năm tới, cũng như tại các thị trường toàn cầu như Mỹ và Châu Âu trong tương lai.