Công viên Thiên văn học "độc nhất Đông Nam Á" mở cửa - thêm điểm vui chơi thú vị mới ở Thủ đô

Công viên Thiên văn học có thiết kế và không gian đẹp. Các hạng mục mô phỏng lại trái đất, ngôi sao, mặt trời, hành tinh... tại công viên vừa giúp giải trí lại vừa bổ ích khi cung cấp nhiều thông tin về thiên văn học.
Toàn cảnh công viên

Công viên Thiên văn học nằm tại phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội), được khởi công từ năm 2017 với tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng. Công viên xây dựng trên diện tích hơn 12ha, được kỳ vọng là kiến trúc tạo điểm nhấn về cảnh quan tại khu đô thị Dương Nội.

Quý I/2020, công viên được hoàn thiện nhưng lại không được đưa vào sử dụng ngay. Phải đến tháng 2 năm nay, tức là sau 4 năm hoàn thành, công viên này mới chính thức mở cửa đón khách.

Công viên Thiên văn học được xây dựng mang tính nghiên cứu và giải trí theo chủ đề thiên văn học. Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học, thu hút dư luận bởi không gian xanh và kiến trúc đẹp mắt.

Công viên có 4 lối vào tương ứng với 4 quảng trường: Quảng trường Big Bang mô phỏng lại vụ nổ hình thành vũ trụ ngày nay với điểm nhấn là tháp Big Bang có phần chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng.

Quảng trường Zodiac hình tròn tượng trưng cho bầu trời, với các vòng tròn chứa 12 cung hoàng đạo. Vườn Dải ngân hà được thiết kế tường xây hình xoắn ốc. Toàn bộ bố cục khu vực này như biến thành một khu vườn Mê Cung thần bí và huyền ảo.

Tại quảng trường Hệ mặt trời, trẻ em, người dân và du khách có thể hiểu rõ hơn về các hành tinh xung quanh của Trái đất từ các biển chỉ dẫn thông tin cụ thể. Còn quảng trường Ngoài hành tinh (Alien Square) lại mô phỏng quỹ đạo quay của các hành tinh trong hệ mặt trời. Trung tâm quảng trường được bố trí dạng đĩa bay, còn xung quanh quảng trường có tượng điêu khắc người ngoài hành tinh.

Bể Hố đen nằm trên mặt hồ tạo thành một miệng hố tròn, bao quanh là sàn nổi cũng là bến thuyền. Nơi này được dùng để tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước trong công viên.

Khu vực sân chơi dành cho trẻ em có cấu trúc địa hình mô phỏng "lưới không gian" với các chỗ lồi lõm giống như kiến tạo địa chất trên bề mặt của mặt trăng, sao hỏa…

Công viên còn có khu vườn danh nhân, là nơi dựng tượng của những nhà khoa học nổi tiếng như Stephen Hawking, Albert Einstein... và cả những nhân vật thần thoại gắn liền với thiên văn như Atlas gánh quả đất.

Rất đông trẻ em đã được đưa đến công viên vui chơi

Theo nhân viên bảo vệ tại đây, từ khi mở cửa, công viên đón rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục vào buổi sáng và chiều. Thiết kế và không gian đẹp, các hạng mục mang chủ đề thú vị, bổ ích, công viên Thiên văn học được hi vọng sẽ là điểm đến thú vị, thu hút người dân Hà Nội và các địa phương lân cận tới thư giãn, giải trí.