Phong cách thiết kế đậm chất đương đại tại không gian No.1986 Coffee ở Hải Phòng

No.1986 Coffee lấy ý tưởng từ họa tiết khăn mỏ quạ của thiếu nữ miền Bắc, kết hợp với không gian hiện đại để tạo nên vẻ đẹp khác lạ từ trong ra ngoài, khiến ai đi qua phố Đinh Tiên Hoàng cũng phải trầm trồ.

Dự án xây dựng No.1986 Coffee gây ấn tượng trên phố Đinh Tiên Hoàng, Hải Phòng với tấm sắt rỉ lớn được uốn cong tạo thành hình chiếc "mỏ quạ". Thiết kế này lấy cảm hứng từ chiếc khăn mỏ quạ của thiếu nữ miền Bắc, kết hợp hài hòa với vật liệu gạch và kính, tạo ra sự biến tấu không gian phù hợp với thời hiện đại.

  
Những mảng mái rỉ sét được bố trí đan xen với những ô cửa kính rộng lớn, tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo, vừa mang đến cảm giác hoài cổ, vừa mở ra không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Màu nâu sậm của mặt tiền kết hợp cùng cửa kính gây ấn tượng về mặt thị giác. Nhà thiết kế còn thiết kế nhiều đường dẫn từ bên ngoài vào tới thềm nhà phía trong, tạo sự ấn tượng cho khách hàng khi đến đây lần đầu.

Các bức tường thiết kế kiểu mái vòm, kết hợp với gạch nung phong cách xưa cũ càng tôn lên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, đúng với ý tưởng ban đầu của kiến trúc sư và chủ quán.

Nét đẹp xưa cũ được lưu giữ qua những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc, những khúc cây được tận dụng làm ghế nghỉ, hay những bức tường thô mộc còn sót lại từ công trình kiến trúc cũ. Những yếu tố này mang tới cho No.1986 Coffee không gian đặc biệt hơn so với các quán cà phê khác.

Hệ thống đèn được bố trí khéo léo, mang đến ánh sáng vàng dịu nhẹ, tô điểm thêm cho không gian quán thêm phần lung linh và huyền ảo.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào không gian của No.1986 Coffee là không gian xanh mát bất tận. Khách hàng có thể thoải mái hít thở trong lành thay vì phải gấp gáp order nước ngay vì "ngại" với nhân viên pha chế.

Cầu thang rỗng nối các tầng sử dụng thép và gỗ, mang lại cảm giác thoáng đãng và đặc biệt. Không gian tầng 1 đậm chất thiên nhiên, tầng 2 trầm lắng và tầng mái tươi mát với những mảng tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, tạo trải nghiệm đa dạng cho khách hàng.

Những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc được sắp xếp ở mọi vị trí có ánh sáng chiếu vào, tạo nên sự ấm cúng và gần gũi.

 
 
 Trần nhà bằng kính trong suốt cung cấp ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian thêm phần thoáng đãng và tươi sáng. Các khoảng sân vườn đan xen làm mềm không gian, kết nối hai yếu tố đương đại và xa xưa lại với nhau một cách hài hòa.
Ánh sáng len lỏi qua từng khe hở, rọi lên những mảng tường gạch thô mộc, những thanh sắt rỉ sét, tạo điểm nhấn độc đáo cho quán, khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng phải ngoái nhìn và trầm trồ thán phục.
   
Thiết kế không gian "hai lớp" giúp không gian quán có chiếu sâu. Bức tường kính ngăn cách hai khu vực nhưng lại tạo nên sự kết nối giữa bên trong và bên ngoài.
  
Khung cảnh quán cà phê vào buổi sáng sớm. Trên tầng mái còn có cả không gian ngoài trời để khách hàng có thể ngắm trọn cảnh sắc của Hải Phòng.
  
Thiết kế khu vực tầng 1.
  
Tầng 2 cũng được bố trí đầy đủ các tiện ích cần thiết để phục vụ khách hàng.
  
Mặt bằng thiết kế của tầng 3.

Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki