Định nghĩa lại cách thức hoạt động của tòa nhà thông qua những giải pháp AI tiên tiến

Là một trong 10 công ty lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Khởi nghiệp và Mở rộng Bất động sản PropTech Châu Âu 2024, R8 Technologies đang định nghĩa lại cách thức hoạt động của tòa nhà thông qua các giải pháp AI tiên tiến, hướng tới một tương lai bền vững hơn.

Được thành lập với sứ mệnh cách mạng hóa hoạt động bất động sản, R8 Technologies tận dụng công nghệ AI tiên tiến để nâng cao hiệu quả và sự thoải mái của tòa nhà. Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Siim Täkker khẳng định: “Với cam kết không ngừng đổi mới, chúng tôi cách mạng hóa hoạt động bất động sản trên toàn thế giới. Chúng tôi nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tương lai ít carbon bằng công nghệ AI tiên tiến. Đội ngũ của chúng tôi kết hợp chuyên môn trong ngành với sự sáng tạo để phát triển các giải pháp riêng, đảm bảo hiệu quả tối đa và tăng trưởng bền vững”

r8jenny-1730089119.jfif
R8 Technologies cung cấp các giải pháp hỗ trợ AI thúc đẩy giảm chi phí và giảm lượng khí thải carbon, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các công trình bất động sản.

Điểm cốt lõi trong các dịch vụ của R8 Technologies là R8 Digital Operator Jenny, một giải pháp hỗ trợ AI được thiết kế để tối ưu hóa hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC). Jenny tích hợp liền mạch với các hệ thống tự động hóa tòa nhà hiện có, thực hiện điều chỉnh sau mỗi 15 phút để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Điều này dẫn đến tiết kiệm năng lượng đáng kể, giảm chi phí và giảm đáng kể lượng khí thải CO2.

Giải pháp đã được chứng minh đem lại hiệu quả năng lượng cao. Mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm tới 50%, chi phí hoạt động trung bình cũng giảm 30%, giảm lượng khí thải CO2 khoảng 30%.

Ngoài Jenny, R8 Technologies còn cung cấp một bộ công cụ, bao gồm R8 Smart Audit và R8 Analytical Platform, cung cấp các giải pháp toàn diện dựa trên dữ liệu để quản lý danh mục đầu tư xây dựng hiệu quả hơn đồng thời đáp ứng các mục tiêu ESG và phát triển bền vững.

Các giải pháp của R8 Technologies phù hợp với các mục tiêu rộng hơn của Thỏa thuận Paris và tuân thủ ESG (bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp). Phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu của công ty giúp chủ sở hữu và người quản lý bất động sản đưa ra quyết định sáng suốt góp phần vào tương lai bền vững và thân thiện hơn với khí hậu.

R8 Technologiesn gần đây đã tham gia smartEn, hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tập trung vào việc tích hợp các giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Sự hợp tác này nhằm mục đích thúc đẩy khả năng tiết kiệm năng lượng và phản ứng nhu cầu trên khắp châu Âu.

Siim Täkker đã có một số bình luận chia sẻ về R8 Joining smartEn: “Chúng tôi rất vui mừng khi giúp doanh nghiệp bất động sản tận dụng kiến ​​thức và công nghệ AI, không chỉ hỗ trợ việc điều chỉnh rộng rãi về phản ứng nhu cầu mà còn tạo ra tác động đáng kể đến các diễn biến lập pháp và nỗ lực số hóa. Sự hợp tác này là cơ hội tuyệt vời để đóng góp vào luật pháp châu Âu, điều hòa thị trường linh hoạt và tính khả dụng của dữ liệu năng lượng trên khắp các quốc gia, đảm bảo tương lai hiệu quả và bền vững hơn”.

r8-1730089350.jfif
Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành R8 Technologies Siim Täkker.

Thông qua quan hệ đối tác này, R8 Technologies sẽ hợp tác chặt chẽ với smartEn Smart Energy Europe và các hiệp hội châu Âu khác để tác động đến các văn bản lập pháp quan trọng, chẳng hạn như mã mạng lưới châu Âu về phản ứng nhu cầu và các quy định của EU về truy cập dữ liệu và khả năng tương tác. Sự hợp tác này sẽ nâng cao hiệu quả hệ thống, thúc đẩy tích hợp năng lượng tái tạo và thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp AI tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng.

Tác động của R8 Technologies thể hiện rõ trong danh mục khách hàng ấn tượng của công ty, quản lý 4 triệu m² bất động sản thương mại trên khắp châu Âu. Các đối tác và khách hàng của họ bao gồm những cái tên nổi bật như  Panasonic, NEPI Rockcastle, Citycon, Encevo, Swedbank, EfTEN Capital, VÖLKEL Real Estate GmbH, Rimi Baltic Group, AMF Fastigheter AB, Møller Eiendom, Ülemiste City, Linstow Baltic và nhiều tên tuổi khác.

Kunio Gohara, Trưởng phòng Đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp, Tập đoàn Panasonic nói về giải pháp proptech của R8 Technologies : “Chúng tôi kỳ vọng khoản đầu tư này vào R8 Technologies, một công ty cung cấp dịch vụ quản lý năng lượng sử dụng công nghệ AI được đánh giá cao, sẽ đẩy nhanh các sáng kiến ​​của chúng tôi nhằm đạt được cả lợi ích về sự thoải mái, tính bền vững và tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay ở Châu Âu.”

Ain Käpp, Tổng giám đốc điều hành, Khách sạn Radisson Collection Tallinn : “Theo nhóm Radisson Collection tại Tallinn, hệ thống R8 có thể cắt giảm chi phí năng lượng và sưởi ấm hàng tháng khoảng 10%, tương đương với mức tiết kiệm đáng kể trên mỗi mét vuông.”

R8 Technologies đặt mục tiêu tiếp tục quỹ đạo đổi mới và tăng trưởng của mình. Công ty có kế hoạch mở rộng sự hiện diện trên thị trường, phát triển các giải pháp mới do AI thúc đẩy và đóng góp hơn nữa vào quá trình chuyển đổi bền vững của ngành bất động sản.

R8 Technologies đi đầu trong cuộc cách mạng bất động sản bền vững, cung cấp các giải pháp hỗ trợ AI thúc đẩy hiệu quả, giảm chi phí và giảm lượng khí thải carbon. Là công ty dẫn đầu trong ngành PropTech và lọt vào top 10 chung kết Giải thưởng Khởi nghiệp & Mở rộng quy mô PropTech Châu Âu, R8 Technologies đang minh họa cho cách đổi mới và phát triển bền vững có thể song hành cùng nhau, tạo ra một tương lai tươi sáng và xanh hơn cho tất cả mọi người.