Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sử dụng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản, được phê duyệt vào tháng 11/2008, tuy nhiên, đến nay dự án mới hoàn thành thẩm tra thiết kế kỹ thuật, phê duyệt kết quả sơ tuyển 4 gói thầu xây lắp và hồ sơ mời sơ tuyển gói thầu thiết bị, hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bảo dưỡng (Depot) và tổng mặt bằng trên cao. Hiện nay tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án là hơn 35.678 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với số vốn đầu tư ban đầu 19.555 tỷ đồng.
Trải nghiệm 3D tuyến đường sắt xuyên lòng đất trung tâm Hà Nội
Dài 11,5 km với 7 ga đi ngầm qua Hồ Tây, Hồ Gươm, Hàng Bài... tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được kỳ vọng sẽ hiện đại bậc nhất thủ đô.
Có thể bạn quan tâm
Ý kiến của bạn

Mô hình đô thị tích hợp làng trong phố: Xu hướng của Việt Nam trong tương lai?
Từ nhà ra phố 7 năm trước“Liệu chúng ta đã có tầm nhìn quy hoạch, mô hình phát triển đô thị hóa mới hay không? Chúng ta phải hướng...

Những tuyến đường trung tâm Sài Gòn cấm xe đêm giao thừa
Từ nhà ra phố 8 năm trướcCác tuyến đường được dùng phục vụ chương trình chiếu sáng 3D và bắn pháo hoa mừng Tết Mậu Tuất 2018.

Đường "đắt nhất hành tinh" và giấc mơ một Hà Nội không xấu xí
Từ nhà ra phố 8 năm trướcDự án vành đai 1, đoạn đường Hoàng Cầu - Voi Phục ở Hà Nội, với chi phí đầu tư lên đến hơn 3,4 tỷ đồng/m2...
Ngắm "rừng" hoa tết rực rỡ trong siêu thị
Từ nhà ra phố 8 năm trướcCác siêu thị VinMart Hà Nội và TP.HCM trong những ngày giáp Tết bất chợt trở nên rực rỡ khác thường với tràn...

Ô tô vào sân bay vẫn phải nộp phí
Từ nhà ra phố 8 năm trướcBộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây chính thức thông tin về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà...