Facebook lỗi trên diện rộng, người dùng hoang mang vì bài đăng bỗng nhiên “bốc hơi”

Từ sáng ngày hôm nay (16/4), nhiều người dùng Facebook đã bất ngờ khi truy cập vào tài khoản cá nhân và phát hiện toàn bộ bài đăng của mình đột nhiên “bốc hơi” không rõ nguyên nhân.

Theo phản ánh của nhiều người dùng Việt, từ khoảng 10 giờ sáng nay 16/4, khi truy cập vào tài khoản facebook cá nhân, không thể thấy các nội dung từng đăng tải trước đó, cũng không thể xem các bài viết trên trang của bạn bè và những người quan tâm.

Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện trên trang cá nhân (profile) và không ảnh hưởng đến trang News Feed của Facebook. Đến trưa cùng ngày, không chỉ bài đăng, một số tài khoản cũng không thể xem được các hình ảnh hiển thị lẫn ảnh đại diện của bản thân. Lỗi diễn ra trên cả phiên bản web lẫn mobile của ứng dụng.

Theo các chuyên gia sự cố này có thể bắt nguồn từ lỗi hệ thống của Meta và sẽ sớm sớm được khắc phục.

phrn-anh-nguoi-dung-1713261811.jpg
Chia sẻ của nhiều người về tình trạng Facebook bỗng nhiên không thể hiển thị các bài đăng.

Tuy nhiên, tính đến đầu giờ chiều cùng ngày, sự cố trên vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Lỗi kể trên được phản ánh đồng thời bởi người dùng trên toàn thế giới. Trang Downdetector cho biết, đã có hàng nghìn lượt báo cáo với lỗi Facebook trong 24 giờ qua. Trong đó, cao điểm nhất là khoảng gần trưa nay với khoảng 600 lượt báo cáo. 

"Đầu tiên, khi không thể nhìn thấy các bài đăng trên Facebook của mình, tôi nghĩ là lỗi mạng. Đôi khi, mạng wifi kém tôi cũng thấy tình trạng tương tự, không thể xem thông tin, bài viết trên Facebook. Tuy  nhiên, khi tắt wifi đi và bật 4G lên, tình trạng vẫn không có sự cải thiện. Lúc này, cảm giác khá hoang mang vì không biết Facebook của mình có bị hack hay bị tấn công gì không. Mãi đến khoảng 2 giờ chiều thì lại vào được bình thường", chị Bình Minh - một người dùng Facebook chia sẻ vấn đề vừa xảy ra với bản thân.

Hiện, Facebook vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về sự cố kể trên.

image-1713262469.png
Trang cá nhân của một số Facebooker đột nhiên trống không, không hiển thị bất kỳ bài đăng nào.

Trong những tháng gần đây, Facebook liên tục gặp các sự cố bất ngờ trên diện rộng. Gần nhất, ngày 5/3, Facebook gặp sự cố sập trên toàn cầu trong khoảng 3 giờ đồng hồ, ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người dùng, Công ty mẹ của Facebook là Meta "bốc hơi" hàng tỷ USD ngay sau đó. Với sự cố này, theo DownDetector, báo cáo từ người dùng nhiều nhất có lúc đến hơn 550.000 lần. Không chỉ Facebook, các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, YouTube, Gmail... cũng gặp sự cố tương tự. Phải mất nhiều tiếng sau, sự cố mới được khắc phục khiến người dùng mạng xã hội không khỏi "thót tim". Đây cũng là một trong những sự cố khiến Meta phải "mất mặt" với các mạng xã hội khác như X (Twiter cũ). 

Tháng 1/2021, Facebook gặp sự cố về đăng nhập, người dùng nhận được thông báo "phiên đã hết hạn" và buộc phải đăng nhập lại. Trước đó nữa, Facebook cũng ghi nhận một số lỗi khác như không thể gửi được tin nhắn trên Messenger, lỗi không thể load bảng tin, lỗi kết nối mạng...