Giá nhà trung tâm TP.HCM cao chót vót, nhiều vị trí đắc địa lên đến 2-4 tỷ đồng/m2

Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm ở quận 1, TP.HCM đang neo cao “chót vót”. Như đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi..., nhiều vị trí đang được rao bán lên đến 4 tỷ đồng/m2.

Chị Ngô Kim Yến, môi giới bất động sản tại quận 1, TP.HCM chia sẻ, những căn nhà có giá từ 8 đến 20 tỷ đồng tại đây có giao dịch tương đối tốt. Tuy nhiên, với những căn có giá từ 50 tỷ đồng trở lên thì khách hàng thường cân nhắc kỹ nên khá chậm. Do giai đoạn này nền kinh tế mới chỉ bắt đầu phục hồi nên người mua và nhà đầu tư đều “ngập ngừng” chốt đơn với những giao dịch bất động sản lớn.

cao-cap-1713169881.png
Bất động sản trên đường Đồng Khởi có mức giá khá đắt đỏ

Theo khảo sát, giá nhà tại trung tâm TP.HCM luôn trong tình trạng đắt đỏ, đặc biệt là những vị trí đắc địa có thể dao động từ vài trăm đến hàng tỷ đồng/m2. 

Trên đường Nguyễn Huệ, nhiều ngôi nhà được rao bán với giá từ 1,6 - 4 tỷ đồng/m2, tùy vào diện tích và vị trí. Thấp hơn, căn 5 tầng diện tích 72 m2 đang được ra giá 79 tỷ đồng (khoảng 1,1 tỷ đồng/m2).

Tiếp giáp với vị trí trên, đường Lê Thánh Tôn cũng có giá nhà dao động từ 500 - 900 triệu đồng/m2 (tùy vào vị trí, diện tích). Như ngôi nhà 5 tầng, diện tích 130 m2 đang được rao bán với giá 69 tỷ đồng (hơn 530 triệu đồng/m2). Một ngôi nhà khác cao 8 tầng khác, diện tích 160 m2 cũng đang được chào với giá 138 tỷ đồng (hơn 860 triệu đồng/m2).

Tuyến đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé), ngôi nhà 4 tầng, diện tích 113 m2 đang được chào bán với giá 250 tỷ đồng (tương đương hơn 2,2 tỷ đồng mỗi m2). Cũng tại khu vực này, một số căn nhà khác cũng được rao bán ngưỡng trên dưới 2 tỷ đồng/m2.

Hay tại Hai Bà Trưng, giá nhà đang dao động từ 450 - 800 triệu đồng/m2; Cách Mạng Tháng Tám từ 430 - 750 triệu đồng/m2 và Bùi Thị Xuân xấp xỉ 470 - 740 triệu đồng/m2.

Bàn về câu chuyện này, ông Lê Văn Hiếu, chuyên gia bất động sản tại TP.HCM cho hay, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, bất động sản giá trị lớn hiện khó “chốt” nhanh là điều dễ, trừ trường hợp chủ nhà giảm giá sâu. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra, từ đó dẫn đến người mua và người bán không có “tiếng nói chung”, khiến thanh khoản trầm lắng.

Vị chuyên gia đánh giá, người dân ở TP.HCM hiện chủ yếu mua nhà có giá trị thấp, dưới 5 tỷ đồng. Giao dịch trên 10 tỷ đồng chậm và khá khiêm tốn. Trong khi, doanh nghiệp, nhà đầu tư lại rất khó bung khoản tiền lớn trong giai đoạn này, bởi họ cân nhắc an toàn tài chính và bảo vệ dòng tiền cẩn thận  hơn.

Đưa ra dự báo, ông Hiếu cho rằng, cần ít nhất 3 năm nữa thanh khoản giao dịch bất động sản khu vực trung tâm TP.HCM mới nhộn nhịp trở lại. Thời điểm này, khi nền kinh tế hoàn toàn phục hồi, các ngành sản xuất, kinh doanh có dòng tiền tốt thì giao dịch giá trị lớn sớm trở lại thời “hoàng kim”.

gia-nha-tp-1713169842.png
Chuyên gia Lê Văn Hiếu dự báo, cần ít nhất 3 năm nữa, thanh khoản mới sôi động trở lại.

Nhận định về thị trường khu vực phía Nam, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho rằng, thời điểm khó khăn nhất của bất động sản đã đi qua. Năm 2024, thị trường địa ốc sẽ phục hồi và dần tăng trưởng trở lại.

Theo ông Tuấn, thời điểm này là cơ hội tốt cho người có sẵn dòng tiền mua vào. Nhà đầu tư có thể "săn" cho mình những vị trí đẹp, có tiềm năng tăng giá. Khi bước vào thời điểm phục hồi rồi thì mọi chuyện sẽ ngược lại. 

Thị trường bất động sản có thể sẽ phục hồi vào giữa năm 2024 .Lúc đó, giá bất động sản sẽ dần tăng trở lại. Do đó, thời điểm này chính là cơ hội tốt cho người có sẵn dòng tiền mua vào. Nhà đầu tư có thể "săn" cho mình những bất động sản vị trí đẹp, tiềm năng sinh lời tốt.

Cũng theo ông Tuấn, nếu bỏ lỡ giai đoạn này, sau thị trường hồi phục sẽ rất khó “săn” được bất động sản giá tốt. Vì vậy, người dân, nhà đầu tư nên tranh thủ khi lãi suất ngân hàng còn thấp, giá bất động sản đang "dễ chịu" để tham gia thị trường.