Google chuẩn bị ra mắt tính năng tìm kiếm thiết bị tương tự như Find my iPhone

Tính năng “Find My Device Network” (mạng tìm kiếm thiết bị của tôi) của Google đã xuất hiện trên các bản demo dành cho điện thoại Android cách đây không lâu. Những thông tin mới nhất cho thấy, nó sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Với những người dùng iPhone lâu năm, tính năng "Find My iPhone" không còn quá xa lạ khi có thể dễ dàng tìm kiếm các thiết bị chạy iOS có sử dụng chung một tài khoản ID của Apple. Trên các thiết bị chạy Android cũng đã từng xuất hiện các tính năng tương tự, tuy nhiên đều là những ứng dụng đến từ các bên thứ 3 và không được phổ biến.

find-my-device-1712301872.jpg
 

Năm ngoái, Google đã ra mắt tính năng "Android Find My Device" (tìm kiếm thiết bị Android của tôi), giúp người dùng định vị điện thoại thông minh bị thất lạc. Tuy nhiên, thời điểm bấy giờ, mối lo ngại việc kẻ xấu có thể sử dụng nó tương tự như cách lợi dụng các thiết bị như AirTag của Apple để theo dõi người dùng, Google và "Nhà Táo" đã hợp tác để tìm ra giải pháp khắc phục. Điều này đã làm trì hoãn việc ra mắt tính năng mới. Giờ đây, sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 17.5 với các tính năng chống theo dõi mới, Google không còn lý do gì để phải trì hoãn việc ra mắt"Find My Device Network" nữa.

Theo 9to5Google, loạt email mới vừa được gửi tới một số người dùng Android, trong đó chia sẻ thông tin chính thức về thời điểm tính năng “Find My Device Network” sẽ ra mắt đại chúng. 

Email của Google có nội dung: “Bạn sẽ nhận được thông báo trên thiết bị Android của mình khi tính năng này được bật sau 3 ngày tới. Cho đến thời điểm đó, bạn có thể lựa chọn không sử dụng tính năng này”. Dựa trên ngày gửi trên email, khả năng cao tính năng mới sẽ ra mắt vào ngày 8/4 tới, vì Google sẽ không lựa chọn ra mắt dịch vụ mới vào ngày cuối tuần.

lua-chon-tinh-nang-1712301872.jpg
Nếu không muốn, người dùng cũng có thể tắt tính năng "Find My Device" trên thiết bị của mình".

Theo Google, với Find My Device Network, người dùng sẽ có thể định vị thiết bị của mình ngay cả khi chúng ngoại tuyến, đồng thời có thể tìm thấy bất kỳ phụ kiện kết nối Fast Pair tương thích nào khi chúng bị ngắt kết nối khỏi thiết bị. Điều này có nghĩa là, tính năng không chỉ thích ứng với điện thoại thông minh mà còn với tất cả những phụ kiện kết nối chạy Android của Google. Những phụ kiện được kết nối bao gồm tai nghe nhét tai, tai nghe tương thích cũng như bất kỳ thiết bị theo dõi mà người dùng có thể gắn vào ví, chìa khóa hoặc xe đạp của mình.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng, email thông báo kể trên chỉ được gửi tới một số lượng rất nhỏ khách hàng (bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực). Vì vậy, cũng không loại trừ khả năng ai đó phụ trách đã nhấn nhầm vào nút “gửi đi” trong khi việc ra mắt chưa thực sự sẵn sàng. Cũng không chắc chắn về việc thời gian ra mắt chính xác của nó. Tuy nhiên, đây là tín hiệu đáng mừng đối với những người dùng Android khi sắp được sở hữu một tính năng tương tự như “Find My iPhone” đã xuất hiện trên các thiết bị lâu năm của Apple. Với những người dùng thường xuyên không nhớ được điện thoại thông minh của mình ở đâu, đây cũng sẽ là một tính năng không thể thiếu trong thời gian tới.