Ngày 25.12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã công bố quyết định phê duyệt phương án, vị trí cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu trước sự chứng kiến của chính quyền và đại diện nhân dân phường Thượng Cát, xã Đại Mạch (huyện Đông Anh).
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư cho biết, dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu được HĐND TP Hà Nội phê duyệt và điều chỉnh chủ trương đầu tư tại các Nghị quyết số 07 ngày 10.3.2023; và số 41 ngày 8.12.2023.
Dự án cầu Thượng Cát (thành phần 2, không bao gồm giải phóng mặt bằng) có tổng chiều dài cầu và đường hai đầu cầu là 5,226km, trong đó chiều dài cầu chính là 780m; cầu dẫn phía Bắc Từ Liêm và Đông Anh dài 3,125km; đường hai đầu cầu dài 1,321km; tổng mức đầu tư dự kiến hơn 7.300 tỉ đồng.
Cầu Thượng Cát được thiết kế với 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ), bề rộng cầu chính 35m, cầu dẫn 31m; đường dẫn phía Nam có mặt cắt ngang điển hình 60m, (6 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ trên chính tuyến, và 2 đường song hành). Đường dẫn phía Bắc có mặt cắt ngang điển hình là 50m (4 làn xe cơ giới, 2 đường song hành).
Theo phương án, vị trí đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt, điểm đầu dự án nằm tại nút giao với đường Kỳ Vũ, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm. Điểm cuối nằm tại nút giao với đường 23B, thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội khẳng định, hướng tuyến cầu Thượng Cát được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch GTVT Thủ đô và các Quy hoạch phân khu đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.