Hà Nội: Hàng loạt biệt thự triệu đô ở quận Tây Hồ được rao bán

Theo nhiều môi giới bất động sản, trong bối cảnh thị trường còn gặp khó khăn thì những căn nhà phố, biệt thự hạng sang tại quận Tây Hồ rất khó bán bởi giá trị quá cao.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 vừa kết thúc, hàng loạt các căn nhà phố, biệt thự hạng sang tại quận Tây Hồ (Hà Nội) đã được chào bán rầm rộ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội với giá hàng triệu USD/căn. Một người làm môi giới bất động sản tại Hà Nội chia sẻ, anh đang được nhờ bán căn biệt thự ở phường Phú Thượng với giá 88 tỉ đồng, tương đương khoảng 364 triệu đồng/m2. Vị khách này của anh gặp khó khăn về tài chính nên mới nhờ anh bán gấp căn biệt thự.

Anh cho biết, căn biệt thự có diện tích 242m2 được xây 4 tầng. Vị trí căn biệt thự đẹp với mặt tiền rộng 18m, đặc biệt đã có sẵn sổ đỏ. Ngoài căn biệt thự ở phường Phú Thượng nay, anh còn một số căn biệt thự cũng thuộc quận Tây Hồ đang được khách hàng gửi bán sau Tết để trả nợ các khoản vay ngân hàng.

Biệt thự tại Tây Hồ được rao bán trên mạng xã hội

Trước việc hàng loạt các căn biệt thự hạng sang tại quận Tây Hồ đang được chào bán rầm rộ, nhiều môi giới bất động sản tại Hà Nội chia sẻ, trong bối cảnh thị trường còn gặp khó khăn thì những sản phẩm bất động sản này rất khó bán bởi giá trị quá cao.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), trong quý IV/2023, tình trạng cắt lỗ biệt thự, nhà liền kề cơ bản đã được kiểm soát và ổn định dần theo thời gian. Tại nhiều địa phương còn có dấu hiệu phục hồi rõ rệt khi giá bán các sản phẩm thuộc phân khúc này đi ngang, thậm chí có nơi tăng nhẹ 3-5%.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay, dù tình hình kinh tế chung không khả quan, thị trường bất động sản cũng vẫn ghi nhận nhiều khó khăn nhưng nền giá phân khúc biệt thự, nhà liền kề vẫn được nhận xét tương đối cao so với cả giá trị thực lẫn khả năng tài chính của người dân. Đặc biệt là giá bán tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội đánh giá, việc tăng giá nhanh trước đó đã khiến phân khúc nhà liền kề, biệt thự ghi nhận sự trầm lắng, thanh khoản thấp. Nhiều chủ nhà liền kề, biệt thự còn phải hạ giá bán để mong sớm thoát hàng nhưng do mức giá còn cao, không phù hợp với nhu cầu thực của phần lớn người dân.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, thị trường giai đoạn này đang hướng tới các phân khúc đáp ứng nhu cầu thực của người dân. Riêng phân khúc bất động sản như nhà liền kề, biệt thự nằm ở những khu vực chưa hình thành khu dân cư có thể sẽ xuất hiện làn sóng bán tháo, thanh lọc thị trường mạnh mẽ...