Hà Nội: Nhiều người mua quạt tích điện sớm vì lo lắng thiếu điện

Thời tiết Hà Nội đang nắng nóng dần lên. Lo sợ tình trạng cắt điện đột ngột và nắng nóng tái diễn như năm ngoái, nhiều người đã chủ động đi mua quạt tích điện sớm.

Nhân ngày nghỉ cuối tuần, anh Trịnh Vũ Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tranh thủ đi mua quạt tích điện. Anh Thanh cho biết, anh đọc được thông tin mùa hè năm nay có thể nóng nhất lịch sử nên chuẩn bị trước quạt tích điện. Nếu không may bị cắt điện thì vẫn có quạt cho con nhỏ. Anh mua sớm vì lo vào cao điểm nắng nóng, người mua đông, hàng chất lượng hết, giá cả còn tăng cao.

quat-tich-dien-1-1713585814.jpg
Nhiều người mua quạt tích điện sớm vì lo ngại bị cắt điện

Chị Nguyễn Thị Tuyết (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, con gái chị đang trong kỳ ôn thi tốt nghiệp THPT. Những ngày vừa rồi, thời tiết Hà Nội chưa nắng nóng lắm. Tuy nhiên, khu phố nhà chị đã bị cắt điện 1 hôm. Nóng bức sẽ ảnh hưởng tới việc ôn tập của con nên chị đã mua quạt tích điện để đảm bảo việc học của con không bị gián đoạn.

Chị Tuyết bộc bạch, giai đoạn này rất quan trọng với con nên chị không ngại đầu tư. Ngoài quạt tích điện, chị còn mua thêm máy phát điện. Quạt tích điện chỉ được khoảng 8 tiếng. Nếu thời gian cắt điện lâu hơn thì cần phải có thêm máy phát điện nữa.

Anh Khánh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng có nhu cầu mua quạt tích điện cho con sử dụng. Anh chọn mua loại quạt tích điện có 10 - 12 mức gió, có thể sử dụng được 8 - 10 tiếng. Anh chia sẻ, anh mua sớm vì lo ngại mấy hôm nữa đông người mua sẽ không còn hàng chất lượng.

Sau khi khu nhà mình ở bị cắt điện đúng ngày cuối tuần, Bảo Anh (sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) đã tìm hiểu về quạt tích điện và quyết định mua loại dùng được 5 - 7 tiếng liên tục. Bảo Anh cho biết, thời tiết cuối tháng 5 hàng năm thường nắng nóng hơn, cũng thường bị cắt điện hơn. Do đó, cô đã mua một chiếc quạt tích điện cầm tay với giá 450.000 đồng để dự phòng.

quat-tich-dien-1713585814.jpg
Quạt tích điện đa dạng chủng loại, mẫu mã, hãng sản xuất

Phùng Hưng (Hà Nội) là con phố có khá nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị điện. Chị Lan (chủ hàng một cửa hàng bán quạt trên phố này) cho biết, số lượng sản phẩm quạt tích điện bán ra từ đầu tháng đến nay tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Nhu cầu mua của người dân vẫn đang tiếp tục tăng.

Theo chị Lan, cuối tháng 5 những năm tước, cửa hàng của chị bán ra hơn 40 - 50 chiếc quạt tích điện. Kho thường xuyên phải nhập thêm hàng và gọi những cơ sở khác để cung cấp cho khách. Nhìn thời tiết đang nóng dần lên như này, chị nghĩ năm nay người dân mua mặt hàng này sẽ nhiều hơn năm ngoái.

Chị Phạm Thị Nhàn (nhân viên cửa hàng trên phố Phùng Hưng) cho hay, cửa hàng chủ yếu bán quạt tích điện hãng Povena, Koreno, Kangaroo, Dusiha. Mức giá mỗi sản phẩm dao động từ 800.000 - 1.500.000 đồng. Cửa hàng đang nhập về số lượng lớn thiết bị tích điện và cũng có nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng như thu cũ đổi mới, giảm giá từ 30 - 50% tùy theo số lượng sản phẩm khách mua.

Anh Bình (chủ cửa hàng điện tử) chia sẻ, quạt tích điện rất đa dạng chủng loại, mẫu mã, hãng sản xuất, thường có suất tiêu thụ khoảng 12W - 30W, khi sạc đầy sẽ sử dụng được từ 5 - 10 giờ. Đối với quạt tích điện mini sẽ sử dụng pin sạc bằng cổng USB, công suất vận hành dưới 12W. Các loại này có giá dao động từ 200.000 - 2.500.000 đồng/sản phẩm.

Anh Đức Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, hiện nay thương mại điện tử phát triển, nhiều người thường mua qua mạng. Anh Quang khuyên mọi người nên cẩn thận khi mua đồ điện qua các trang thương mại điện tử bởi hàng không hẳn như quảng cáo. Năm ngoái, anh Quang mua một chiếc quạt có bình ắc quy thương hiệu của Trung Quốc, giá 600.000 đồng. Người bán giới thiệu quạt có thể dùng được 7 - 8 tiếng sau khi nạp đầy pin. Thực tế, thiết bị chỉ chạy được tối đa 4 - 5 tiếng. Nếu có thời gian, mọi người nên đến mua trực tiếp tại cửa hàng bởi có trục trặc thì còn được cửa hàng bảo hành, đổi trả.