Hà Nội sở hữu con phố thú vị nhất thế giới

Phố Quảng An ở Hà Nội đã được Tạp chí Time Out của Anh chọn lọt top 30 con phố thú vị nhất thế giới. Tạp chí này miêu tả Quảng An “yên bình vào buổi trưa nhưng có thể chuyển mình, trở nên tấp nập về đêm”.
quang-an-2-1712028905.jpg
Bình yên là cảm nhận của nhiều người khi di chuyển qua phố Quảng An

Tháng 3 vừa qua, Tạp chí Time Out của Anh đã đưa ra danh sách “Những con phố thú vị nhất thế giới năm 2024”, trong số này có phố Quảng An của Việt Nam. Nằm ở vị trí thứ 25, phố Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) được Time Out ấn tượng vì “yên bình vào buổi trưa nhưng có thể chuyển mình, trở nên tấp nập về đêm”.

Tạp chí Time Out mô tả, trên đoạn đường dài khoảng 1km, các doanh nghiệp mới liên tục mọc lên và trở thành tụ điểm của các quán cà phê ấm cúng, nhà hàng và cửa hàng thời trang. Nơi đây chỉ cách khu phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội 5km và có rất nhiều điểm vui chơi.

Phố Quảng An chạy dọc theo bờ phía Đông của hồ Tây, có vẻ đẹp yên bình, lãng mạn. Con phố này bắt đầu từ điểm giao cắt giữa phố Từ Hoa và đường Xuân Diệu kéo dài tới đoạn giao cắt với phố Quảng Khánh. Phố Quảng An có một bên là hồ Tây mênh mông, còn một bên là khu biệt thự với nhiều hình thái kiến trúc cùng các nhà hàng, quán ăn sầm uất.

quang-an-1-1712028905.jpg
Con phố vắng vẻ vào ban trưa

Phố Quảng An thu hút nhiều người ghé thăm do có cảnh quan xanh. Du khách vừa hít thở không khí trong lành, vừa có thể phóng tầm mắt ngắm vẻ bình yên của hồ Tây lộng gió. Nơi đây cũng là một trong những khu vực được nhiều người nước ngoài lựa chọn để sinh sống.

Chị Catona (quốc tịch Phần Lan) làm giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam. Chị cho biết, trưa nào chị cũng ra khu vực này để hóng mát. Không gian ở đây tĩnh lặng và yên bình. Còn chị Briona (du khách người Canada) chia sẻ, trải nghiệm độc đáo nhất của chị khi tới thăm Hà Nội là ngồi thưởng thức nước dừa dịu mát và phóng tầm mắt ra xa ngắm hồ Tây.

quang-an-1712028829.jpeg
Nhiều người nước ngoài thích thú với cảnh quan tại phố Quảng An

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, con phố Quảng An còn dẫn du khách đến di tích lịch sử phủ Tây Hồ. Nơi đây thờ công chúa Liễu Hạnh. Một số tài liệu ghi lại, phủ được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVII. Mỗi dịp lễ, Tết, mồng 1, ngày rằm, địa điểm này lại được hàng ngàn khách thập phương tới cầu bình an.

Tạp chí Time Out cũng nhắc tới chợ hoa Quảng An, cách khu phố cùng tên khoảng 1km, tập trung hàng trăm loại hoa, là một điểm du lịch về đêm thú vị với nhiều người trẻ. Ban đầu, chợ hoa Quảng An là nơi tiêu thụ của các làng hoa cây cảnh như Nhật Tân, Tây Tựu... Sau này, khu chợ dần dần trở thành trung tâm phân phối hoa lớn của Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc.

quang-an-3-1712028906.jpg
Con phố Quảng An còn dẫn du khách đến di tích lịch sử phủ Tây Hồ

Trước đó, Hà Nội cũng được Tạp chí Time Out vinh danh ở vị trí thứ 36 trong top 50 thành phố tuyệt vời nhất thế giới. Time Out đánh giá thủ đô của Việt Nam là “cổ kính, nhộn nhịp và vô cùng hấp dẫn”. Trải nghiệm gợi ý cho du khách là đi bộ giữa mê cung những con phố chật hẹp trong phố cổ, khám phá từ lịch sử, kiến ​​trúc thuộc địa Pháp đến những ngôi chùa cổ kính.

Đứng đầu trong danh sách “Những con đường thú vị nhất thế giới” của tạp chí Time Out là phố High Street ở Melbourne (Australia). Con phố này tập trung nhiều quán cà phê sang trọng, cửa hàng thiết kế theo phong cách cổ điển cùng các xe bán đồ ăn, rạp chiếu phim thu nhỏ.

Bên cạnh phố Quảng An, trong danh danh sách này còn có các con phố khác của Đông Nam Á như phố Jalan Petaling thuộc thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), phố Cecil ở Singapore, phố Ban Tad Thong ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) và phố L.P Leviste ở thành phố Manila (Philippines).