Hà Nội và TP. HCM tắc nghẽn ngày đầu đi làm sau Tết

Ngày đầu trở lại làm việc, nhiều tuyến đường tại Hà Nội và TP. HCM đã xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Tuy nhiên, một số điểm giao thông thường ngày tắc nghẽn lại thông thoáng bất ngờ.

Hà Nội

Mùng 6 tháng Giêng (tức 15/2) là ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng. Tại đường vành đai 3, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh… người dân phải chật vật nhích từng mét để đi làm và đưa con đi học.

Đường phố Hà Nội đông đúc trong ngày đầu trở lại làm việc sau Tết

Nhận định trước được tình trạng tại các điểm giao thông nguy cơ cao xảy ra ùn tắc, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đã bố trí lực lượng điều tiết giao thông. Như tại nút Ô Chợ Dừa giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát và một tổ dân phòng đã phối hợp nhịp nhàng phân luồng giao thông, không để tình trạng phương tiện ùn ứ kéo dài. Thời gian qua, sự phối hợp giữa cảnh sát và dân phòng trong hoạt động điều tiết giao thông mang lại hiệu quả rõ rệt.

Bất ngờ là tại nhiều nút giao thông bị coi là điểm nóng ngày thường như Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Chùa Bộc - Thái Hà… thì trong ngày đi làm đầu tiên lại khá thông thoáng.

TP. HCM

Tại TP. HCM cũng xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ khi người dân trở lại đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Như tại khu vực đường Tôn Đức Thắng (Bình Thạnh), tình trạng ùn ứ và kẹt xe diễn ra ở đoạn dưới chân cầu Ba Son đến đường Hàm Nghi. Tắc đường kéo dài khiến nhiều nhân viên văn phòng khu vực trung tâm TP. HCM bị trễ giờ làm. Phải đến hơn 9h, tình trạng kẹt xe này mới giảm bớt và người dân di chuyển ổn định.

Chị Đức Uyên (TP. Thủ Đức) cho biết, công ty của chị có trụ sở ở quận 1. Chị nghĩ, năm nay nhiều công ty cho nhân viên nghỉ Tết dài hơn quy định nên đường phố không đông, do vậy mà chủ quan sát giờ làm mới đi. Tuy nhiên, khi di chuyển đoạn từ cầu Sài Gòn đến đường Hàm Nghi thì chị bị kẹt xe tới hơn 20 phút, thành ra ngày đầu năm mới đã đi làm muộn.

Cũng giống như tại Hà Nội, TP. HCM có tuyến đường tắc cục bộ thì lại xuất hiện những điểm ngày thường xe cộ khá đông đúc, người dân di chuyển khó khăn, mà hôm nay lại thông thoáng bất ngờ.