Hàng loạt quán nhậu ở TP HCM đóng cửa, vắng khách trong "mùa cao điểm"

Nếu như các năm trước đây, thời điểm đầu năm, các quán nhậu ở TP HCM bao giờ cũng đông nghịt khách, thì nay lượng khách ít ỏi khiến hàng loạt quán nhậu ế ẩm, thậm chí là đóng cửa, trả mặt bằng.

Như các năm trước đây, cứ vào dịp nóng cao điểm như tháng 3, tháng 4, các quán bia, quán nhậu ở TP. Hồ Chí Minh luôn trong cảnh tấp nập, nhộn nhịp. Người dân hay có thói quen tan làm rủ nhau đi "lai rai". Nhưng năm nay,  lượng khách đến quán nhậu giảm đi trông thấy. Ngay cả những cung đường ăn nhậu nổi tiếng như Phạm Văn Đồng, Tây Thạnh…cũng trong tình trạng vắng khách, ế ẩm và thậm chí là đóng cửa.

Chạy dọc theo con đường Phạm Văn Đồng, nối dài từ quận Gò Vấp sang quận Thủ Đức, theo ghi nhận của PV Đô Thị Mới, dù mới hơn 8 giờ tối nhưng hàng loạt quán nhậu vắng khách, đóng cửa. Có những quán lớn, hoạt động lâu năm cũng không trụ nổi phải đóng cửa, trả mặt bằng.

1-1712186298.jpg
Một quán nhậu ven đường ở Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) mới hơn 8 giờ tối nhưng không có một vị khách

Quán Zoozoo nằm trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), một trong những quán nhậu tồn tại lâu năm và khá nổi tiếng nay đóng cửa im lìm, một số quán xá bên cạnh tận dụng mặt tiền để làm nơi giữ xe. Ông Nghĩa, người đang trông xe trước cửa quán cho biết, từ trước tết, khi quán Zoozoo đóng cửa thì các quán khác tận dụng mặt tiền để trông xe. “Quán vắng khách nên họ trả mặt bằng, nghe nói có người thuê lại rồi nhưng tôi vẫn chưa thấy họ làm gì. Bây giờ lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra nồng độ cồn nên mọi người cũng hạn chế đi nhậu”, ông Nghĩa cho hay.

Quán Zoozo đã đóng cửa, trả mặt bằng Quán nhậu Zoozo trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh trước đây là quán nhậu nổi tiếng, đông khách thì nay mặt tiền trở thành điểm giữ xe của các quán ăn lân cận Một quán nhậu khác ở đường Phạm Văn Đồng trước đây là địa điểm rất đông khách thì nay cũng đóng cửa

Vừa bấm điện thoại vừa chờ khách ở cửa quán, chị Liên, nhân viên một quán nhậu vỉa hè trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) cho biết, từ chiều đến giờ mới chỉ có vài người khách, tuy nhiên họ cũng chỉ ngồi ăn một lúc rồi về chứ không ngồi lai rai đến khuya như trước đây.

7-1712186543.jpg
Một quán nhậu vỉa hè ở khác ở đường Phạm Văn Đồng ,quận Gò Vấp cũng vắng, không có một vị khách mặc dù chưa đến 9 giờ tối

Ghi nhận ở đường Tây Thạnh (quận Tân Phú) trước đây cũng là một cung đường nổi tiếng ở TP HCM về ăn nhậu, thì nay đa số các quán ế ẩm, vắng khách. Mặc dù mới chưa đến 10 giờ tối nhưng vì không có khách nên rất nhiều quán đã cho nhân viên dọn dẹp, nghỉ sớm.

z5313851492908-db02ccd0748a26c5308a4e364360057f-1712187839.jpg
Nhiều quán nhậu ở đường Tây Thạnh, quận Tân Phú cho nhân viên dọn dẹp tư sớm

Anh Lê Anh Thọ, ở gần tuyến đường này chia sẻ, trước đây tuyến đường này luôn tấp nập, nhộn nhịp dân nhậu, thì mấy tháng nay rất vắng vẻ, ế ẩm. 

51-1712187037.jpg
Một quán nhậu lớn nằm trên đường Lê Trọng, quận Tân Phú cũng rơi vào tình trạng ế ẩm, dọn dẹp từ sớm

Theo thông tin của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, rượu bia là một trong ba nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng tỉ lệ tai nạn giao thông ở Việt Nam. Ước tính có khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số người chết do tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia. Thống kê, trung bình mỗi ngày cả nước có khoảng 700 người vi phạm nồng độ cồn khi lái xe với các mức độ khác nhau. 

Theo báo cáo từ Cục CSGT (Bộ Công An), trong quý I/2024, lực lượng CSGT cả nước đã xử lý 275.130 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 26,8%); 1.587 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy (chiếm 0,15%); 21.740 trường hợp chở hàng quá tải (chiếm 2,1 %); 245.707 trường hợp vi phạm quy định về tốc độ (chiếm 24%). Toàn quốc đã xảy ra 6.550 vụ TNGT, làm chết 2.723 người và bị thương 5.246 người. So với cùng kỳ năm 2023, số người chết do TNGT đã giảm 484 người (-15,1%) so với cùng kỳ năm 2023.