Hiện tượng "Đào, phở và piano" - cháy vé tất cả các suất chiếu, khán giả săn vé trong đêm

Bắt đầu với chỉ 3 suất chiếu/ngày tại các phòng chiếu nhỏ, đến nay đã tăng 18 suất chiếu ở các phòng chiếu lớn nhất, bộ phim "Đào, phở và piano" đang tạo nên “hiện tượng” phim Việt, khi là phim lịch sử được săn đón nhất từ trước đến nay.

3h chiều 20/2, chị Trang tới Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) để xếp hàng mua vé xem phim “Đào, phở và piano”. Vốn dĩ chị Trang định đặt vé online, tuy nhiên do số lượng khách mua vé quá tải khiến hệ thống bán vé online (trực tuyến) của Rạp chiếu phim Quốc gia gặp sự cố. Bộ phim “Đào, phở và piano” chỉ bán vé trực tiếp tại quầy.

Đến chiều tối 20/2, khán giả xếp hàng dài chờ mua vé xem phim Đào, phở và piano tại khu vực bán vé của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Nhiều khán giả cho biết sẵn sàng xếp hàng đêm để mua được vé.

Khán giả xếp hàng mua vé

Trước đó, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đưa ra thông báo, hệ thống bán vé online đang quá tải nên không thanh toán được bằng cách quét QR. Vé phim Đào, phở và piano ngày 20/2 đã hết; ngày 21/2 còn các ca ban ngày, ca 19h40 và 20h30 đã hết vé.

Bộ phim điện ảnh “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Bộ phim tái hiện lại câu chuyện lịch sử - Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa.

Trong phim, tinh thần, cốt cách của người Hà Nội xưa được khắc họa rõ nét qua câu chuyện tình yêu mãnh liệt của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam) với cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh), là chuyện vợ chồng người bán phở trong hoàn cảnh nguy nan vẫn mong làm được một bát phở đúng vị, là ước mơ của người họa sĩ già vẽ được một bức tranh để đời...

Phim có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trần Lực, NSND Trung Hiếu, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

“Đào, phở và piano” là phim đặt hàng của Nhà nước mùa Tết. Bộ phim nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành. Theo kế hoạch, phim được trình chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia từ ngày 1 Tết Nguyên đán 2024 (ngày 10/2) đến hết tháng 2/2024 với 2-3 suất mỗi ngày, mỗi rạp khoảng 100 khán giả.

Tuy nhiên, sau khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội qua các bài review, lượng đặt vé đặt xem phim đã tăng đột biến. Những đoạn clip ngắn về các phân cảnh trong phim được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Tiktok khiến khán giả tò mò muốn được xem trọn vẹn bộ phim, nên đã kéo đến rạp và tạo nên cơn sốt “Đào, phở và piano” mấy hôm nay.

Tính đến chiều 20/2, “Đào, phở và piano” đã bán được hơn 13.000 vé

Bộ phim “Đào, phở và piano” tạo nên "cơn sốt" phòng vé khiến trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập. Ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia chia sẻ, đây là "hiện tượng trước nay chưa từng có".

Những ngày đầu, bộ phim chỉ có 3 suất chiếu/ngày tại các phòng chiếu nhỏ. Đến ngày 18/2, suất chiếu từ 3 tăng lên 5, rồi lại phải tiếp tục tăng lên 11 suất. Từ ngày 19.2, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã tăng 18 suất chiếu ở các phòng chiếu lớn nhất. Tính đến chiều 20/2, “Đào, phở và piano” đã bán được hơn 13.000 vé.

Hiện nay, ngoài Trung tâm Chiếu phim quốc gia, đã có thêm 2 rạp nhận lời chiếu phim là Beta Media và Cinestar.