Khởi công từ tháng 10/2023 nhưng do chậm bàn giao mặt bằng nên mãi tới tháng 4/2024 dự án đường kết nối đại lộ Thăng Long, đoạn từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội – Hòa Bình mới triển khai những hạng mục đầu tiên.
Dự án tuyến đường nối đại lộ Thăng Long, đoạn từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình được UBND TP. Hà Nội chính thức khởi công vào tháng 10/2023. Tuyến đường có chiều dài 6,7km, mặt cắt ngang 120 – 180m, thiết kế 6 làn xe. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 5.200 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và Trung ương hỗ trợ. Chủ đầu tư của dự án là BQL dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP. Hà Nội. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Điểm đầu của tuyến đường thuộc nút giao đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 21 (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội). (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Điểm cuối giao với đường làng Văn Hóa (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất) kết nối với cao tốc Hà Nội – Hòa Bình. Tại đây sẽ xây dựng nút giao chia làm các hướng: Hướng đi đại lộ Thăng Long, hướng nhập vào đường Hồ Chí Minh và hướng đi Hòa Lạc – Hòa Bình. (Ảnh: Thảo Quyên - Đời sống Pháp luật)Hiện tại trên đoạn đường từ đại lộ Thăng Long đi cao tốc Hà Nội – Hòa Bình đã xuống cấp, khiến cho việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Điểm giao nhau của Đại lộ Thăng Long (phía trên) và Quốc lộ 21 (phía dưới). (Ảnh: Thảo Quyên - Đời sống Pháp luật)Trên tuyến có 5 hầm và 4 cầu vượt sông, vượt đường ngang. Thời điểm giữa tháng 5/2024, tại công trình chỉ có vài công nhân, máy móc đang triển khai công việc tại địa phận xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất). (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Đến nay sau 7 tháng khởi công, đơn vị nhà thầu mới có mặt bằng để thi công những hạng mục đầu tiên, cụ thể là cầu vượt. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Tại địa phận xã Tiến Xuân, công nhân đang làm các lồng thép phục vụ việc thi công cọc khoan nhồi làm móng cầu. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Theo chủ đầu tư dự án, tổng diện tích đất thu hồi, giải phóng mặt bằng của dự án này khoảng 105,8ha. Theo kế hoạch, trong tháng 4/2024 huyện Thạch Thất phải bàn giao đủ mặt bằng cho chủ đầu tư. Nhưng đến nay, địa phương mới chỉ bàn giao khoảng 7ha, chiếm chưa đến 7% diện tích mặt bằng thi công. (Ảnh: Hữu Chánh - Lao động)Chủ đầu tư lo ngại, với khối lượng mặt bằng lớn, nếu không sớm bàn giao sẽ rất khó đảm bảo dự án về đích vào năm 2026 theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội. (Ảnh: Thảo Quyên - Đời sống Pháp luật)Để giải quyết những khó khăn vướng mắc, chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Thảo Quyên - Đời sống Pháp luật)Đoạn đường (màu xanh) dự kiến được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc. Ảnh: Google MapsTrước đó, Đại lộ Thăng Long đã được đưa vào khai thác từ tháng 2010. Đây là tuyến cao tốc hướng tâm phía Tây, nối trung tâm Thủ đô với Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc. Đại lộ Thăng Long có quy mô 6 làn xe cao tốc và đường song hành hai bên. Còn Cao tốc Hà Nội - Hòa Bình được đưa vào khai thác năm 2018. Cao tốc này dài 26 km với 2 làn xe cơ giới, vận tốc 80 km/h. (Ảnh: Thảo Quyên - Đời sống Pháp luật)Dự kiến tuyến đường nối đại lộ Thăng Long, đoạn từ quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2026. Khi hoàn thiện sẽ thông suốt tuyến cao tốc đi từ đại lộ Thăng Long đi Hòa Bình, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc, là động lực để phát triển đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây. (Ảnh: Thảo Quyên - Đời sống Pháp luật)
Kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đã phát huy hiệu quả thiết thực trong việc kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương.
Theo nhận định của Cushman & Wakefield, trong vòng ba năm tới, hầu hết dự án sắp triển khai sẽ nằm cách trung tâm thành phố từ 5 đến 25km. Đồng thời, các dự án khác, dự kiến trong tương lai xa hơn, sẽ kéo dài tới 50 km
Khoảng 80 nước đã đạt được thỏa thuận về các quy tắc quản lý thương mại điện tử toàn cầu, bao gồm việc công nhận chữ ký điện tử và bảo vệ chống gian lận trực tuyến. Tuy nhiên, những thỏa thuận này lại không nhận được sự tán đồng từ phía Mỹ.
Cầu đường sắt vượt sông Hồng dự kiến được xây dựng nối quận Hoàng Mai và quận Long Biên (Hà Nội). Cây cầu này sẽ nằm giữa cầu Thanh Trì (5.700 tỷ) và cầu Vĩnh Tuy (dự kiến 5.100 tỷ). Khi hoàn thành cầu sẽ tạo kết nối với nhiều đô thị, trong đó có Vinhomes Riverside.
Trên địa bàn TP.HCM hiện nay có khoảng 60.500 công trình nhà trọ tư nhân đang kinh doanh. Đa phần trong số này đều xây dựng sai phép hoặc tự ý chuyển đổi công năng nhà ở riêng lẻ sang cho thuê. Vì vậy, cần phải có giải pháp quản lý phù hợp đối với loại hình nói trên.
Việc giá đất ở nhiều nơi sắp được TP.HCM điều chỉnh tăng lên nhiều chục lần so với bảng giá đang áp dụng tại một số khu vực ngoại thành, đang khiến nhiều người lo lắng sẽ gặp khó với các nghĩa vụ tài chính.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam từng đưa ra nhiều cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng xấu như mạo danh cơ quan, viên chức và người lao động cơ quan BHXH, lừa đảo nhận quà từ cơ quan BHXH… Mới đây nhất là hình thức gửi văn bản yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VSSID 4.0.
Nhằm bổ sung một số hạng mục, điều chỉnh tuyến đường giao thông, đầu tư mới hệ thống âm thanh, ánh sáng...,UBND TP. Hải Phòng đã quyết định tăng vốn lần 2 đối với dự án Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố và dự án Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố.
Trong Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt mục tiêu đạt GDP bình quân đầu người khoảng 7.500 USD (tương đương với gần 190 triệu đồng/năm) theo giá hiện hành, còn tốc độ tăng trưởng GDP bình quân khoảng 7% mỗi năm