“Hot” không kém Apple Intelligence, Samsung dự kiến sản xuất 1 triệu nhẫn thông minh Galaxy Ring năm nay

Mặc dù nhẫn thông minh Samsung Galaxy Ring sẽ không xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên đây vẫn là sản phẩm được mong chờ của rất nhiều người. Với những tính năng chăm sóc sức khỏe tiên tiến bằng AI, sản phẩm này dự kiến sẽ được sản xuất tới 1 triệu chiếc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu.

Báo cáo của tờ The Elec từ Hàn Quốc thì Samsung dự kiến sẽ sản xuất 1 triệu chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring trong năm nay, tăng cao hơn đáng kể so với con số dự kiến ban đầu là 400.000 chiếc. Con số khiêm tốn này khá dễ hiểu, cho thấy sự thận trọng của hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm thăm dò thị trường. Nếu nhu cầu như mong đợi hoặc thấp hơn một chút, công ty sẽ duy trì tốc độ sản xuất như cũ, nếu không họ sẽ điều chỉnh tăng. 

samsung-galaxy-ring-1721893465.jpg
Nhu cầu Samsung Galaxy Ring tăng cao khiến hãng phải nâng công suất dự kiến lên gấp 2,5 lần.

Nhu cầu Galaxy Ring vượt quá mong đợi ban đầu của Samsung khi dường như có rất nhiều người quan tâm đến thiết bị đeo mới mặc dù giá thành của nó không hề rẻ. Theo báo cáo, nhu cầu ban đầu cao đến mức Samsung đã đặt hàng sản xuất thêm 600.000 chiếc Galaxy Ring, đạt tổng số 1 triệu chiếc. Bằng cách này, công ty tìm cách đảm bảo có đủ số lượng nhẫn cần thiết cho tất cả người mua tiềm năng. Rõ ràng, thị trường dành cho nhẫn thông minh lớn hơn mong đợi. Cũng có thể Samsung đã làm cho nó phát triển, thu hút người hâm mộ các sản phẩm của thương hiệu.

Samsung hiện đã có thông báo kế hoạch tới các nhà cung cấp linh kiện và đối tác liên quan.

Theo tính toán, con số kể trên sẽ khiến các công ty trong ngành choáng váng khi trong suốt 7 năm, kể từ năm 2017 ra mắt đến nay, đối thủ cạnh tranh là Oura mới chỉ bán được tổng cộng 1 triệu chiếc nhẫn. Sản phẩm mới nhất của Oura trong phân khúc là Oura Ring 3, ra mắt năm 2017 với giá 299 USD. Những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, công ty Phần Lan đang phát triển phiên bản mới Oura Ring 4 để cố gắng vượt qua nhẫn của Samsung, ít nhất là ở việc thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

ourra-ring-va-galaxy-ring-1721893345.jpg
Oura Ring (trái) và Galaxy Ring.

Oura và Samsung hiện vẫng đang dính phải một vấn đề pháp lý liên quan đến bằng sáng chế tại Mỹ. Oura đã gửi thông tin tới một số cơ quan truyền thông, cho rằng họ đang có “100 bằng sáng chế được cấp, 270 đơn đăng ký chờ xử lý và hơn 130 triệu nhãn hiệu đã đăng ký” liên quan tới nhẫn thông minh, úp mở về việc các bằng sáng chế của họ có thể đã bị sử dụng trái phép. Nhằm ngăn chặn Oura khởi kiện liên quan đến bằng sáng chế nhẫn, Samsung đã phủ đầu trước bằng một đơn khiếu nại lên tòa án quận California cuối tháng 5 nhằm tìm kiếm một phán quyết rằng Galaxy Ring không vi phạm 5 bằng sáng chế mà Oura đang sở hữu.

Nhẫn thông minh Galaxy Ring đã bắt đầu mở bán trên toàn cầu vào ngày 24/7 với mức giá 399 USD, không kèm gói đăng ký.

Galaxy Ring hiện là thành viên nhỏ nhất trong gia đình Galaxy mà Samsung phát triển, tập trung vào hệ sinh thái số theo dõi sức khỏe và tổng hợp các hoạt động thể chất.

Các tính năng AI chủ yếu của Samsung Galaxy Ring bao gồm theo dõi giấc ngủ, lên kế hoạch tập luyện thông minh và tổng hợp điểm năng lượng. Nhẫn sẽ thu thập thông tin và phân tích hàng gày, sau đó đưa ra điểm Energy Score, phản ánh sức khỏe hàng ngày. Trên cơ sở đó, Samsung sẽ đề xuất các kế hoạch tập luyện để tăng điểm cho người dùng.

Mặc dù có kích thước rất nhỏ bé, Galaxy Ring vẫn có dung lượng cao, từ 17 mAh lên 18mAh, thời lượng dùng lên tới 7 ngày.