Huawei xây khuôn viên trị giá 1,4 tỷ USD tại Thượng Hải, bên trong có tới 100 quán cà phê

Huawei Technologies đã hoàn thành việc xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trị giá 1,4 tỷ USD tại Thượng Hải, nơi được kỳ vọng sẽ thu hút các nhà khoa học nước ngoài với những đặc quyền không phải nơi nào cũng có.

Theo thông báo trên trang web của chính quyền thành phố trích dẫn nguồn tin chính thức Jiefang Daily, Huawei đã đặt tên cho cơ sở mới của mình là Trung tâm R&D Lianqiu Lake, tọa lạc tại Jinze, một thị trấn thuộc quận Thanh Phố của Thượng Hải.

Khuôn viên gồm tám khối nhà và 104 tòa nhà – tạo nên một khu phức hợp gồm các phòng thí nghiệm, văn phòng và khu vực giải trí – được kết nối thông qua hệ thống đường sắt nội bộ. Trong khi một số dự án xây dựng cầu và phủ xanh vẫn đang được hoàn thiện, việc phát triển biển báo, đường quận và dịch vụ tàu hỏa cho khuôn viên trường Lianqiu Lake đã hoàn tất.

co-so-moi-cua-huawei-1721126791.jpg

Huawei xây khuôn viên trị giá 1,4 tỷ USD tại Thượng Hải với 100 quán cà phê để thu hút nhân tài.

Người đứng đầu quận Thanh Phố (Qingpu) là Yang Xiaojing cho biết, khoảng 30.000 nhân viên R&D dự kiến sẽ chuyển đến cơ sở mới của Huawei tại Thượng Hải để làm việc về chất bán dẫn, mạng không dây và Internet vạn vật,...

Theo thông báo trước đó của chính quyền địa phương, cơ sở Liên Khâu Hồ của Huawei có diện tích 160 ha sẽ đóng vai trò là trung tâm R&D toàn cầu và bắt đầu hoạt động trong năm nay.

“Chúng tôi hướng đến tạo ra một bầu không khí phù hợp để các nhà khoa học nước ngoài làm việc và sinh sống”, Ren nói với các nhân viên trong một cuộc họp nội bộ năm 2021, sau đó được Huawei công khai. 

nham-chinh-phi-1721127666.jpg

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Huawei Technologies, Nhậm Chính Phi hy vọng trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của công ty tại Thượng Hải sẽ thu hút nhân tài nước ngoài với các đặc quyền.

Việc Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen về cơ sở hạ tầng R&D trong nước cho thấy nỗ lực mà công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này đang thực hiện để vượt qua các lệnh trừng phạt công nghệ hà khắc do Washington áp đặt.

Vào tháng 8 năm ngoái, Huawei đã bất ngờ quay trở lại thị trường điện thoại thông minh 5G khi tung ra một chiếc điện thoại được trang bị bộ vi xử lý 7 nanomet - một bước đột phá được ca ngợi ở Trung Quốc nhưng lại khiến sự giám sát chặt chẽ Mỹ đối với các công ty công nghệ Mỹ ngày càng nhiều hơn.

Năm ngoái, Huawei đã đầu tư 164,7 tỷ nhân dân tệ - vào nhiều sáng kiến R&D, theo báo cáo thường niên của công ty. Khoảng 114.000 nhân viên, chiếm tới 55% lực lượng lao động của Huawei, tham gia vào các hoạt động R&D.

Mặc dù chịu nhiều hạn chế từ phương tây, tuy nhiên, Huawei vẫn hy vọng sẽ phá vỡ sự thống trị của các hệ điều hành di động phương Tây tại Trung Quốc với hệ điều hành nội bộ HarmonyOS Next. Phiên bản mới nhất của Harmony đã hoàn toàn chấm dứt sự ảnh hưởng của Android cho thấy bước phát triển vượt bậc về công nghệ. Trong quý đầu tiên, Huawei đã đánh bại Samsung Electronics để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh có thể gập lại bán chạy nhất thế giới .