iOS 18 sẽ có nhiều biểu tượng cảm xúc do AI tạo ra nhiều hơn

Việc tích hợp AI vào iOS 18 sẽ mang đến cho người dùng những đặc quyền trải nghiệm các biểu tượng cảm xúc do trí tuệ nhân tạo tạo ra, giúp cho việc sử dụng iPhone trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, tới đây iOS 18 sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị mới cho người dùng. Trong đó, biểu tượng cảm xúc do AI tạo ra sẽ là một trong những tính năng mới mà Apple trình diễn tại sự kiện WWDC vào tháng tới. Gurman viết: “Apple đang phát triển phần mềm có thể tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh một cách nhanh chóng, dựa trên nội dung người dùng đang nhắn tin”.

emoji-1716795948.jpg

iOS 18 sẽ đem đến cho người dùng nhiều biểu tượng cảm xúc do AI tạo ra.

Điều này có nghĩa là AI trên iOS sẽ nắm bắt và tóm tắt các nội dung đang được trao đổi, dựa vào đó sẽ đưa ra các đề xuất biểu tượng cảm xúc cho người dùng một cách phong phú hơn.

Apple cũng được cho là đang làm điều đó để dùng iPhone sẽ có nhiều tùy chọn hơn cho ứng dụng và màn hình chính như khả năng thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng, đồng thời sắp xếp thứ tự các ứng dụng một cách linh hoạt hơn thay vì bị khóa trong bố cục dạng lưới. 

Việc bố cục lại màn hình một cách linh hoạt sẽ là một thay đổi lớn đối với sản phẩm của Apple, chắc chắn sẽ nhận được nhiều hoan nghênh từ phía những người dùng thích sự sáng tạo  đối với màn hình chính của iPhone.

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về kế hoạch AI của Apple trước hội nghị các nhà phát triển thường niên, bắt đầu vào ngày 10/6 tới đây, nhưng thay vì ra mắt bất cứ thứ gì quá hào nhoáng ở giai đoạn này, Gurman gợi ý Apple sẽ tập trung vào các ứng dụng thực tế cho công nghệ.

ios-18-moi-1716796094.jpg

iOS 18 hứa hứa hẹn hàng loạt biểu tượng emoji mới do AI tạo ra.

Các tính năng AI dự kiến sẽ được cung cấp bao gồm: Chỉnh sửa ảnh, phiên âm ghi nhớ giọng nói, đề xuất trả lời email và tin nhắn, cải thiện tìm kiếm trên web Safari, tìm kiếm nhanh hơn và đáng tin cậy hơn trong Spotight, tương tác tự nhiên hơn với Siri, phiên bản cao cấp hơn của Siri được thiết kế cho Apple Watch được tối ưu hóa cho các tác vụ khi đang di chuyển, cung cấp các bản tóm tắt thông minh cho các thông báo bị bỏ lỡ và tin nhắn riêng lẻ, website, tin bài… 

Apple được cho là đang xem xét việc tiếp thị nhiều công cụ AI mới của mình dưới dạng "bản xem trước", ít nhất là trong các phiên bản beta của iOS 18 trước khi ra mắt chính thức vào tháng 9, để thể hiện rõ rằng công nghệ này vẫn chưa hoàn thiện.

Theo các nguồn tin, tại sự kiện dành cho các nhà phát triển tới đây, Apple sẽ giới thiệu một loạt các bản cập nhật sắp tới, bao gồm iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 15 và watchOS 11. Cũng có khả năng công ty sẽ tiết lộ hệ điều hành tiếp theo cho tai nghe Apple Vision Pro mới ra mắt gần đây là VisionOS 2. Bên cạnh đó, một thông tin cũng đang được nhiều người quan tâm là việc Apple có thể tích hợp Gemini AI của Google với Siri và nhiều ứng dụng iPhone khác nhau. Thậm chí, phần mềm điện thoại sẽ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng ở bất kỳ đâu trên lưới màn hình chính cùng với một loạt thay đổi thiết kế thông thường.

iphone-15-pro-1716796285.jpg

Apple dự kiến sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm, phần mềm mới tại sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC tới đây.

Không chỉ đặt mối quan hệ hợp tác chiến lược AI với Google, theo Engadget, Apple dự kiến sẽ công bố quan hệ đối tác với OpenAI tới đây. Theo Mark Gurman, “Nhà Táo” cũng có thể tăng cường AI cho những thứ như tìm kiếm Safari, Siri, chỉnh sửa ảnh và ghi âm giọng nói. Công ty cũng có thể giới thiệu các bản tóm tắt thông minh cho các thông báo, trang web, v.v.