Khám phá căn biệt thự đậm chất kiến trúc Pháp trong khuôn viên 17.000m2

Ẩn mình trong khuôn viên rộng gần 17.000m2 tại Đà Nẵng, Phạm Gia Trang mang đậm kiến trúc Pháp cổ điển. Ngoài nội thất hiện đại, gia chủ cũng sưu tầm rất nhiều món đồ cổ giá trị để trang trí ngôi nhà.

 Với diện tích xây dựng 620m2 tại khuôn viên rộng 17.000m2, Phạm Gia Trang (The Pham House) được lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp cổ điển, mang đến không gian sống vừa sang trọng, vừa ấm cúng. 

  
Với những bức tường đá núi Hòa Sơn ốp dày 40 - 50cm, Phạm Gia Trang không chỉ là một ngôi nhà mà còn là pháo đài vững chãi, có khả năng chống lại sự khắc nghiệt của thời gian. Việc sử dụng đá vàng Thanh Hóa để ốp nền nhà cũng tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của công trình.
 Không gian sinh hoạt chung được kiến trúc sư khéo léo sắp đặt, tạo nên tổng thể hài hòa mà vẫn vô cùng độc đáo. Phòng khách, bếp và khu ăn uống được bố trí theo hệ không gian mở nên rất thông thoáng nhưng vẫn tạo chất riêng cho mỗi khu vực.

Phòng khách chính bố trí ngay dưới khoảng thông tầng rộng thoáng, là tâm điểm của không gian sống. Những món đồ cổ Pháp được gia chủ sưu tầm kỹ lưỡng, từ những chiếc đèn chùm pha lê lung linh đến bộ sofa da cao cấp, góp phần tạo khung cảnh sang trọng, đậm chất quý tộc.

Với mong muốn mang thiên nhiên vào từng ngóc ngách, Phạm Gia Trang đã khéo léo sử dụng các vật liệu tự nhiên như đá địa phương ốp tường, đá vàng Thanh Hóa lát sàn. Sự lựa chọn này không chỉ giúp không gian sống luôn mát mẻ, dễ chịu mà còn tạo sự gần gũi, thân thuộc.

Thiết kế mở, kết hợp với hệ thống cửa sổ lớn hình vòm càng tạo nên vẻ đẹp cổ kính của ngôi nhà. Đặc biệt, ánh sáng có thể len lỏi vào từng ngóc ngách, tô sáng vẻ đẹp của những món đồ trang trí.

Với thiết kế độc đáo, không gian ăn uống ngoài trời không chỉ là nơi để thưởng thức ẩm thực mà còn là góc nghỉ dưỡng lý tưởng. Sức chứa lên đến hơn 10 người, cùng gian bếp hiện đại và khu hồ bơi sang trọng, nơi đây sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những buổi tiệc BBQ, những buổi gặp gỡ đối tác hay đơn giản chỉ là những khoảnh khắc thư giãn bên gia đình.
Để chế ngự sức nóng gay gắt của buổi chiều, gia chủ của Phạm Gia Trang đã khéo léo thiết kế giàn cây leo xanh mát. Những dây sử quân tử và hoa giấy mềm mại uốn lượn, không chỉ giúp giảm nhiệt mà còn tạo nên bức rèm tự nhiên, dịu mắt.
  
Hồ cá Koi - biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho dinh thự. Ngôi chòi nhỏ xinh trở thành điểm dừng chân của các thành viên gia đình mỗi khi muốn đến khu vực này.
  
Tất cả các phòng ngủ đều được thiết kế với những ô cửa trượt rộng, mở ra góc nhìn trực diện về phía đông, nơi dòng suối róc rách chảy róc rách nên thơ.
  
Thiết kế nội thất phòng tắm được đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng những vật liệu cao cấp và tinh tế nhất, mang đến không gian sống đẳng cấp, khác biệt.
  
Để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách quý, gia chủ đã đầu tư xây dựng thêm 4 căn bungalow độc lập. Những căn nhà nhỏ xinh này không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là công trình nghệ thuật truyền thống, ẩn mình giữa không gian đậm chất Pháp.
  
Với thiết kế hai lớp vách gỗ tinh tế, kết hợp cùng lớp cách âm hiện đại, các bungalow mang đến không gian riêng tư, yên tĩnh và vô cùng thoải mái. Đặc biệt, trần nhà được lợp bằng lá dừa Hội An truyền thống, đan bởi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làng nghề, tạo nên không gian ấm cúng, đậm chất Việt Nam.

Nguồn ảnh: Quang Dam - Cội Design