Khám phá căn nhà 3 tầng được xây dựng theo lối kiến trúc đậm chất Hội An

Trong lòng đô thị sôi động, Olwen House gây ấn tượng khi sở hữu không gian sống đa năng, từ nơi ở ấm cúng đến showroom trưng bày độc đáo, tất cả đều được sắp đặt tinh tế trong ngôi nhà ống nhỏ xinh tại Đà Nẵng.

Olwen house | D1 architectural studio

Trên một lô đất hạn hẹp chỉ 75m² tại Đà Nẵng, các kiến trúc sư đã thực hiện ý tưởng của gia chủ khi biến Olwen House trở thành không gian sống và làm việc hoàn hảo cho một gia đình trẻ. 

Olwen house | D1 architectural studio  
Với thiết kế thông minh, tận dụng tối đa từng mét vuông, ngôi nhà đã giải quyết bài toán khó: kết hợp hài hòa không gian sống, không gian làm việc và showroom trưng bày, đồng thời đảm bảo sự riêng tư cần thiết.
Olwen house | D1 architectural studio
Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ba gian truyền thống đậm chất miền Trung, dự án Olwen House kết hợp giữa giá trị văn hóa ngàn đời và tinh thần đổi mới hiện đại. Thiết kế độc đáo với hệ sinh thái đa tầng không chỉ tối ưu hóa nơi ở mà còn tạo nên không gian sống hài hòa, nơi ba thế hệ cùng chung sống và gắn kết.
Image 1 of 1

Cầu thang sắt uốn lượn duyên dáng đặt dưới mái hiên thoáng đãng. Đây là chiếc cầu nối thú vị giữa khu vực kinh doanh nhộn nhịp và không gian sống yên bình. Nhìn từ phía xa, cầu thang màu đỏ son đem lại cái nhìn ấn tượng cho toàn thể mặt tiền ngôi nhà.

Olwen house | D1 architectural studio

Olwen House là minh chứng sinh động cho sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và phong cách sống hiện đại. Ngôi nhà được thiết kế dựa trên cấu trúc ba gian đặc trưng của nhà cổ Hội An, nhưng lại mang đến những trải nghiệm sống hoàn toàn mới lạ.

Olwen house | D1 architectural studio

Kiến trúc sư bố trí phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung ở tầng ba. Gian giữa là nơi không gian mở bao gồm phòng khách và phòng bếp. Còn gian sau có thêm một phòng ngủ chính, phòng tắm và khu vườn nhỏ xanh mát.

Olwen house | D1 architectural studio
Để mở rộng diện tích sinh hoạt, phòng ngủ ở gian trong còn có thêm gác xép phía trên. Đây cũng là nét kiến trúc thường thấy ở các ngôi nhà cổ tại Hội An.
Olwen house | D1 architectural studio
Phòng ngủ trên tầng 3 có diện tích lớn hơn. Cách thức bố trí và trang trí nội thất đơn giản, chủ yếu tập trung vào yếu tố ấm cúng, đủ khoảng trống cho lối đi lại.
Olwen house | D1 architectural studio  
Không gian gác xép phía trên được mở rộng nhờ khung cửa sổ hướng ra ngoài đường phố. Nhờ vậy mà không gian phòng có đủ ánh sáng và gió mát tự nhiên.
  
Khu vực bếp nấu ăn và bàn bếp được sắp xếp chung một khu vực. Đồ nội thất sử dụng chủ yếu là gỗ tự nhiên, đem lại cảm giác hòa mình vào không gian mộc mạc.
  
Phòng ngủ gian trong và khu vực sinh hoạt bên ngoài được ngăn cách bằng rèm che mỏng.
  
Mặt tiền ngôi nhà nhìn từ góc xa. Việc sử dụng mái ngói đỏ truyền thống khiến Olwen House trở nên khác biệt so với những căn nhà xung quanh.
  
Được biết, gia đình đôi vợ chồng sinh năm 1992 đã ấp ủ xây dựng ngôi nhà chung từ năm 2018. Mục đích hướng đến là một tổ ấm có phòng khách rộng rãi để trẻ em nô đùa cùng nhau, căn bếp ấm áp để nấu bữa cơm ngon và những chiếc giường êm ái để nghỉ ngơi sau ngày dài lao động.

Nguồn ảnh: D1 architectural studio