Khám phá không gian độc đáo của ngôi nhà "đội nón" tại Quảng Nam

Với ý tưởng sáng tạo "đội nón khổng lồ", ngôi nhà một tầng được xây dựng trên diện tích 180m2 ở Quảng Nam không chỉ là nơi trú ngụ mà còn trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo, hòa hợp với thiên nhiên.

Ngôi nhà một tầng được xây trên khu đất rộng 180 m2 tại Bình Minh (Quảng Nam), diện tích xây dựng khoảng 80 m2. Với thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian, ngôi nhà mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. 

  
Hệ mái tôn cùng hàng hiên bao quanh không chỉ tạo bóng mát vào mùa hè mà còn là nơi lý tưởng để thư giãn, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Chất liệu gạch terrazzo ốp tường không chỉ bền đẹp mà còn tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.
Các ô lấy sáng được điều hướng hắt lên trần nhà, không chỉ mang đến ánh sáng tự nhiên mà còn tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo, giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Không gian sinh hoạt chung mở tối đa tầm nhìn ra sân vườn xung quanh, tạo mối liên kết giữa bên trong và bên ngoài.

Bàn ăn được thiết kế tối giản nhưng không kém phần tinh tế nhờ đường nét mềm mại, phù hợp với không gian sinh hoạt chung của gia đình 4 thành viên.

Không gian khách và bếp - ăn nằm liên thông, đây là xu hướng thiết kế nhà cửa thường được ứng dụng đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp.
 

Phòng ngủ kết nối trực tiếp với khoảng hiên bên ngoài, tiếp nhận hoàn toàn nguồn ánh sáng tự nhiên, tràn vào trong căn phòng.

  
Do diện tích hạn chế nên phòng ngủ chỉ đặt các món đồ nội thất cơ bản, đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết của gia chủ.
  
Phòng vệ sinh nhỏ, gọn nhưng tràn ngập ánh nắng và cây xanh.
  
Ngôi nhà nhỏ sử dụng cửa kéo có ray trượt để thuận tiện cho việc đóng mở. Kiến trúc sư tô điểm thêm cho cổng nhà ô màu sắc để gây ấn tượng về mặt thẩm mỹ.
“Sung so” ngoi nha “doi non” xua tan nang nong o Quang Nam-Hinh-3  
Lấy cảm hứng từ những đường nét mềm mại của thiên nhiên, công trình dễ dàng hòa mình vào cảnh quan. Việc phân bố không gian khách - ăn - bếp khéo léo không chỉ tối ưu diện tích mà còn tạo nên điểm nhấn ấn tượng, thể hiện sự sáng tạo của kiến trúc sư. 
  
Cửa sổ được bố trí linh hoạt, mở ra những góc nhìn đa chiều, giúp mọi người trong nhà dễ dàng nhìn thấy nhau.
  
Ngôi nhà với hình dáng mái "đội nón" đã đáp ứng các yêu cầu của gia chủ, bao gồm: Xây dựng bằng các vật liệu bền vững, hình thức đẹp, không gian kết nối, tạo cảm giác bình yên.

Nguồn ảnh: Quang Trần - BOW.Atelier