Khám phá kiến trúc của ngôi nhà 6 tầng lầu phủ một màu xanh tươi mát

Ngôi nhà 6 tầng tại Hà Nội nằm ở vị trí lô góc nên có hai mặt thoáng, đều hướng chính Đông Nam. Để tối ưu không gian sống, đơn vị thiết kế đã tạo ra "hàng rào xanh" ngay mặt tiền, vừa đẹp nhà lại thân thiện với thiên nhiên.
Ngôi nhà phố Hà Nội có quy mô 6 tầng, trong đó diện tích tầng 1 để kinh doanh quán cà phê, các tầng trên để gia đình ở và kết hợp kinh doanh dịch vụ lưu trú. Diện tích xây dựng mỗi sàn khoảng 50m2, tầng nào cũng có khoảng ban công phục vụ "chill and healing".
Vì khu đất sở hữu vị trí lô góc nên hai mặt nhà đều là mặt tiền thông thoáng và hướng Đông Nam. Lợi thế này giúp căn nhà dễ dàng khai thác các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, luồng gió cùng hướng nhìn rộng mở, mọi phòng thuộc 6 tầng nhà đều có được view đẹp. Công trình tọa lạc ở thành phố có mật độ dân cư cao, xe cộ đông đúc, khói bụi bao quanh và thiếu hụt các mảng xanh. Do đó, kiến trúc sư đã thiết kế khung sắt, kết hợp các bồn cây bao bọc mặt tiền. Giải pháp này giúp tăng tính riêng tư, an toàn, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn và bụi bặm.
Khu vực tầng 1 được gia đình sử dụng để kinh doanh bán cà phê, nước uống giải khát. Quán cà phê sử dụng chủ yếu là mặt kính để khách hàng có thể nhìn ngắm đường phố, mở ra tầm nhìn tốt hơn dù không gian chỉ giới hạn ở tầng thấp nhất của ngôi nhà.
Thiết kế cầu thang ở phía sau quán cà phê, bảo đảm an ninh tốt hơn. Đồng thời không gây ảnh hưởng tới việc buôn bán khi có người sinh sống ở các tầng phía trên đi lại mỗi ngày.
Hệ thống của quán cà phê được thiết lập ở cả hai hướng, giúp lưu thông khách ra vào dễ dàng hơn. Cửa kính cũng có chức năng mở rộng không gian cửa hàng.
Quầy pha chế của quán được sắp xếp ở một góc nhà và ngay cửa ra vào để khách hàng dễ dàng gọi món.
Một góc nhìn khác của cửa chính ra vào tầng 1.
Khu vực dành cho khách hàng luôn tràn ngập ánh sáng nhờ các khung cửa sổ lớn giúp nắng trời dễ dàng len lỏi vào từng góc không gian của quán.
Sảnh lên các tầng thiết kế độc lập với khu vực kinh doanh. Các góc cầu thang của từng tầng nhà đều được trang trí bắt mắt. Mỗi góc nhà đều có thể là một góc chụp ảnh sống ảo.
Không gian trong nhà thiết kế linh hoạt, có đủ các chức năng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, bếp, bàn ăn, ban công,..
5 tầng nhà phía trên được bố trí như một căn hộ độc lập, vừa làm nơi ở của các thành viên trong gia đình, vừa thiết kế để cho người ngoài thuê dịch vụ nhà trọ.
Tham khảo hình ảnh thiết kế mặt bằng không gian ở. Được biết, ngôi nhà này là dự án ML House, do 007Studio thiết kế và hoàn thành thi công trong 14 tháng.