Khóa thông minh Yale cung cấp thêm giải pháp mới cho cả chủ nhà lẫn người thuê

Thương hiệu Yale đang giúp cho việc khóa không cần chìa trở nên gần gũi hơn với hầu hết các chủ nhà và người thuê nhà trên toàn cầu nhờ mẫu khóa trang bị thêm Yale Approach mới.

Tuần này, nhà sản xuất Yale đã ra mắt khóa cửa thông minh được trang bị bổ sung đầu tiên tên là Yale Approach có Wi-Fi, trị giá 129,99 USD. Khóa chỉ gắn vào phía sau cửa nên chủ nhà không cần phải thay toàn bộ chốt cửa để có quyền truy cập vào các tính năng thông minh như tự động mở khóa và khóa cửa từ điện thoại.

khoa-thong-minh-trang-bi-them-yale-1712915203.jpg
Khóa trang bị thêm Yale Approach được cung cấp như một giải pháp an toàn cho nhà thông minh.

Theo Yale, khóa mới bao gồm tất cả các tính năng khóa thông minh mà người dùng mong đợi, bao gồm tự động mở khóa, tự động khóa và khóa một chạm (sử dụng bàn phím). Nó có thể được điều khiển thông qua ứng dụng Yale Access, nơi người dùng có thể xem lịch sử truy cập của khóa, tạo lịch trình cũng như quy trình. Nó đi kèm với một mô-đun Yale Connect plug-in để kết nối với Wi-Fi, sử dụng bốn pin AA và có thời lượng pin lên tới 12 tháng. 

Yale Approach cũng sẽ hoạt động với Yale Keypad (Bàn phím Yale) không dây mới trị giá 69,99 USD, với phiên bản hỗ trợ vân tay sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Yale cho biết phiên bản khóa mới sẽ có tùy chọn nâng cấp chương trình cơ sở để thêm kết nối Matter-over-Thread.

Matter-over-Thread là trình cho phép khả năng tương thích với tất cả các nền tảng nhà thông minh chính - bao gồm cả Apple Home mà không cần Yale Connect. Với Connect hiện tại, Yale Approach sẽ hoạt động với Amazon Alexa, Google Home và Samsung SmartThings, nhưng không hoạt động với Apple Home. 

khoa-thong-minh-trang-bi-them-yale-1712915380.jpg
Bộ khóa trang bị thêm Yale Approach giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn.

Mẫu khóa thông minh mới rất phù hợp cho những người thuê nhà, vốn không thể đổi ổ khóa theo ý muốn và cho những chủ nhà không muốn thực hiện những thay đổi vật lý đối với cánh cửa của mình. Vì là khóa được trang bị thêm nên người dùng vẫn có thể sử dụng chìa khóa hiện có của mình để mở cửa và có thể ghép nối nó với Yale Keypad (trị giá 179,99 USD cho cả hai nếu mua đồng thời).

Ryan Daviau, Giám đốc sản phẩm tại Yale cho biết, bàn phím cũng sẽ hoạt động với hầu hết các khóa August Smart Lock hiện có của công ty (ngoại trừ phiên bản thế hệ thứ nhất và thứ hai). Khi phiên bản vân tay xuất hiện, sẽ đánh dấu lần đầu tiên quyền truy cập sinh trắc học vào ổ khóa August.

August từ lâu đã dẫn đầu trong lĩnh vực khóa trang bị thêm, nhưng kể từ khi Assa Abloy mua cả August và Yale vào năm 2017, chỉ có một số cập nhật cho dòng August. Ngược lại, đã có nhiều cập nhật cho dòng Yale - bao gồm cả dòng khóa thông minh hoàn toàn mới mang tên Yale Assure 2 với nhiều tính năng tốt nhất của August, chẳng hạn như tự động mở khóa.

Khi bàn phím sinh trắc học vân tay của Yale xuất hiện, Yale Approach sẽ là một trong hai khóa thông minh Matter-over-Thread duy nhất có quyền này.

Chỉ mất khoảng 10 phút cài đặt với một tuốc nơ vít để bắt khóa thông minh Yale vào cánh cửa của mình, người dùng đã có thể trải nghiệm các tính năng như Tự động khóa và tự động mở khóa. Đây sẽ là những tính năng đặc biệt hữu dụng với những người thường xuyên phải đi vắng (khi cần bạn bè, người thân đến kiểm tra tình hình căn nhà của mình) hoặc những người hay quên khóa cửa.