Không khí giao dịch ngày vía Thần Tài kém hơn dự đoán

Năm nay, trước ngày vía Thần Tài, người dân đã xếp hàng dài để chờ mua vàng. Nhiều người dự đoán, ngày vía Thần Tài sẽ là hình ảnh người dân chen lấn mua vàng tái diễn như những năm trước. Tuy nhiên, hình ảnh này đã không xảy ra!
Sát giờ mở cửa nhưng mới có rất ít khách hàng tới chờ mua vàng

Những năm trước, từ 3h sáng, trước các cửa hàng vàng đã có rất đông người dân xếp hàng chờ mua vàng. Cửa hàng phải cắt cử nhân viên chuyên trách xếp chỗ, phát phiếu để tránh tình trạng chen lấn, lộn xộn khi mua vàng.

Nhưng năm nay, đến sát giờ mở cửa mà tại nhiều cửa hàng vàng chỉ có lác đác vài người dân tới. Phố Trần Nhân Tông thường được nhiều người gọi là “phố vàng” của Hà Nội, đến 6h30 mà lượng khách đến các cửa hàng vàng chỉ khoảng vài chục người. Từ tầm 7h trở đi, lượng người đến xếp hàng mua vàng mới bắt đầu đông lên. Đến giờ mở cửa, hình ảnh khách hàng xếp hàng dài chờ mua vàng mới xuất hiện. Dù vậy, không khí đầu buổi sáng ngày vía Thần Tài năm nay tại Hà Nội kém hơn hẳn mọi năm.

Tại một cửa hàng vàng tại Cầu Giấy, khách hàng xếp hàng dài lúc mở cửa. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 30 phút giao dịch, cửa hàng vàng này đã không còn cảnh xếp hàng. Phía trong cửa hàng, hoạt động mua bán cũng diễn ra trật tự, không đông đúc.

Đến giờ mở cửa, hình ảnh xếp hàng dài chờ mua vàng mới xuất hiện

Một quản lý tiệm vàng trên đường Trần Nhân Tông chia sẻ, năm nay khả năng khách đến mua vàng muộn hơn mọi năm, có thể đông hơn từ giờ nghỉ trưa. Bởi hôm nay, nhiều công ty tư nhân mới khai Xuân. Ngoài ra, đã có rất đông khách hàng mua vàng từ 1 - 2 ngày trước vía Thần Tài.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, lượng khách sáng nay giảm hơn so với năm trước. Nguyên nhân là người dân đã mua vàng rải rác từ mùng 5 Tết. Mấy năm gần đây, nhiều người tâm lý giá vàng ngày Thần Tài tăng cao và phải xếp hàng chờ mua vàng rất lâu nên đã quyết định mua trước. Tuy nhiên, đơn vị này dự kiến tổng lượng khách mua vàng dịp Thần Tài năm nay vẫn sẽ tăng bởi đã nhận đơn đặt mua vàng online từ mùng 6 Tết.

Bên trong cửa hàng cũng không có quá đông người chờ đợi như mọi năm

Theo thống kê từ năm 2014 đến nay, giá vàng thường tăng mạnh gần một tháng rồi giảm sát ngày vía Thần tài, khiến người mua đúng ngày vía Thần Tài có thể lỗ so với trước đó. Do vậy, xu hướng mua vàng trước ngày vía Thần Tài có thể tái diễn trong tương lai.

Giá vàng SJC mở cửa ngày vía Thần Tài được Bảo Tín Minh Châu báo giá quanh 75 - 78 triệu đồng một lượng, giảm 800.000 đồng ở chiều mua vào và 400.000 đồng chiều bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn quanh mức 6,46 - 6,6 triệu đồng một lượng, giảm nhẹ so với hôm qua.

Tại DOJI, vàng miếng và các mặt hàng vàng ép vỉ ngày Thần Tài cũng giảm giá 150.000 - 350.000 đồng so với hôm qua, giao dịch quanh 75,4 - 78,2 triệu đồng một lượng.