Không như tuyên bố của CEO Tesla, siêu xe bán tải Cybertruck liên tục gặp sự cố

Tờ Slovak Spectator đưa tin, chiếc Cybertruck được sử dụng để cung cấp các chuyến đi thử nghiệm cho những người hâm mộ Tesla ở Slovakia đã gặp rắc rối khi tiếp xúc với nước.
2024-tesla-cybertruck-115-65e8945de87ba-100112-1720281189.jpg
Một chiếc Cybertruck của Tesla

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Cybertruck gặp sự cố với nước. Trước đó, chiếc xe này đã từng bị hỏng khi lái qua vũng nước hay bị kẹt khi cố gắng lội sông, thậm chí ngay cả khi rửa xe cũng đã có rắc rối phát sinh.

CEO Tesla – Elon Musk rất nổi tiếng với những tuyên bố táo bạo về khả năng của chiếc bán tải Cybertruck. Chẳng hạn như chiếc xe này có khả năng "sống sót sau ngày tận thế" hay có thể "tạm thời hoạt động như một chiếc thuyền nếu thế giới bị ngập lụt".

Thế nhưng, thực tế dường như không được như lời Musk nói. Một đoạn video mới đây đã làm dấy lên nghi ngờ về khả năng của Cybertruck khi chiếc xe bị kẹt ở bờ hồ Malé Košariská (Slovakia). Chiếc Cybertruck này được cho là chiếc xe đầu tiên xuất hiện tại Slovakia.

Người lái quyết định lái nó vào hồ nước Malé Košariská có lẽ để thử nghiệm cho khả năng vượt trội của Cybertruck. Tuy nhiên, khi bánh xe bắt đầu chìm trong nước thì mọi việc đã diễn ra khác xa với mong đợi.

Cybertruck bị mắc kẹt trong lớp sỏi rời ở đáy hồ, bánh xe quay tròn liên tục nhưng không thể tạo đủ lực kéo để thoát khỏi mặt nước. Cybertruck đã cố gắng thoát khỏi hồ nước nhưng không thành.

Cuối cùng thì Cybertruck phải cần đến sự trợ giúp của những người xung quanh.

Slovak Spectator cho biết: Nhiều người đã phải giúp đỡ xe, đào sỏi, đặt ván gỗ dưới bánh xe và đẩy xe từ phía sau.

Sự cố này cho thấy chiếc xe Cybertruck còn nhiều hạn chế khi đối diện với môi trường nước. Tuy nhiên, cộng đồng những người yêu xe hoàn toàn có thể kỳ vọng trong tương lai Tesla sẽ có những giải pháp để khắc phục và đưa Cybertruck đến gần hơn với tuyên bố đầy tham vọng của CEO Musk.

001-2024-tesla-cybertruck-17014064611511842761459-1720281123.jpg
Siêu xe bán tải điện Cybertruck chính thức  ra mắt vào tháng 12/2023

Trước đó, vào hồi cuối tháng 6, một chiếc Tesla Cybertruck khác đã bị lật úp trong một vụ tai nạn ở Vicksburg, Mississippi. Đây cũng là vụ tai nạn đầu tiên được ghi nhận liên quan đến mẫu xe bán tải này.

Trên thực tế, số lượng Cybertruck lưu thông trên đường ngày càng tăng, việc xảy ra tai nạn là điều không hiếm gặp. Gần đây, đợt thu hồi xe Cybertruck của Tesla cho thấy hiện có hơn 11.000 chiếc đang hoạt động trên đường ở Hoa Kỳ.

Nguyên nhân của vụ tai nạn là do chiếc xe đã bị lật ngược, điều này thật hiếm xảy ra ở các dòng xe của Tesla. Bởi lẽ, Tesla vốn nổi tiếng với khả năng giữ thăng bằng tốt nhờ cụm pin lớn đặt ở phía dưới, giúp trọng tâm xe thấp hơn so với các xe sử dụng động cơ đốt trong. Thậm chí, trong một số thử nghiệm va chạm, người ta còn không thể lật ngược xe Tesla.

Ngoài ra, một trong những yếu tố thường bị đổ lỗi trong các vụ tai nạn liên quan đến xe của Tesla là chế độ Autopilot và khả năng tự lái của xe. Nhưng trường hợp vụ tai nạn ở Vicksburg không thể đổ lỗi cho tính năng này vì đơn giản là Tesla chưa ra mắt chúng trên dòng xe Cybertruck. Thế nên, vụ tai nạn lần này dường như hoàn toàn là do yếu tố con người và điều kiện môi trường quanh đó.

Siêu xe bán tải điện Cybertruck chính thức được ra mắt vào tháng 12/2023 với giá khởi điểm từ 60.990 USD. Đây cũng là sản phẩm biến dự án đam mê của tỷ phú Elon Musk thành hiện thực.