"Lâu đài xanh" thiết kế phong thủy với cấu trúc tường cao lạ mắt

Căn nhà phố tại TP Kon Tum được thiết kế theo bản vẽ phong thủy gây ấn tượng với khung tường bo viền bao quanh, tạo cảm giác như tòa lâu đài kiên cố, "kín cổng cao tường".
"Tòa lâu đài" thiết kế 3 tầng, xây dựng trên khu đất rộng 440 m2 tại TP Kon Tum lộng gió. Bởi vì khí hậu thiên nhiên có phần khắc nghiệt, cộng thêm bản vẽ công trình phải bám phong thủy, kiến trúc sư đã gặp không ít thử thách khi vừa phải kết hợp hài hòa giữa ý tưởng thiết kế và yếu tố phong thủy, vừa phải khiến căn nhà lấy ánh sáng và thông gió tốt.
Kiến trúc căn nhà được bao bọc bởi các bức tường cong và bo góc. Đội ngũ thi công đã sử dụng tường gạch bông gió nổi bật trên nền tường xanh giúp hài hòa tổng thể công trình và tạo khả năng thông gió, đón nắng hiệu quả.
Tầng 1 sử dụng hệ vách kính mở rộng có thể nhìn vào trong không gian nhà. Khu vực phía bên ngoài được thiết kế các bồn cây dài, trồng nhiều cây xanh cao vươn tới tầng 2 để tạo điểm nhấn. 
Hệ thống gạch bông gió là thiết kế riêng của kiến trúc sư dành riêng cho ngôi nhà. Nhờ các bức tường này mà khả năng tiếp nhận ánh nắng trong nhà tốt hơn. Điểm nhấn của các "bông hoa gió" cũng được sử dụng ở hầu hết các tầng làm nên thể thống nhất.
Diện tích sàn của khối nhà chính khoảng 600 m2. Tầng một là khu vực sinh hoạt chung: phòng khách, phòng bếp - khu vực ăn. Xung quanh nhà mở rộng tầm nhìn ra vườn cây, hồ cá với nhiều góc nhìn lãng mạn.
Gian bếp rộng rãi có thể nhìn ra phòng khách và khu vực vườn xung quanh. Bàn ăn thiết kế sát tường để tạo khoảng trống với khu vực bếp nấu.
Khu bếp nấu thiết kế đẹp mắt nhờ sự kết hợp giữa màu gỗ nâu và nền xanh nhẹ nhàng. Hệ thống cửa sổ lớn giúp dễ dàng thoát mùi và tạo sự khô ráo cho căn bếp.
Ngôi nhà có 3 phòng ngủ đặt ở vị trí tầng 2 dành cho bố mẹ và hai người con. Mọi phòng ngủ đều thiết kế cửa kính nhằm kết nối với không gian bên ngoài.
Không chỉ có các bức tường dày uốn lượn bao quanh bên ngoài khu nhà, ngay cả thiết kế tường phòng ngủ của bố mẹ cũng có hình dạng bo cong, tạo ấn tượng cho cả căn phòng.
Ngôi nhà có khu vực thư viện nhỏ luôn tràn ngập ánh nắng. Kệ sách rộng lớn bao tường, có thể để rất nhiều cuốn sách yêu thích của 4 thành viên. Mọi người có thể đọc sách ở bàn hoặc ngồi bệ cửa sổ tùy ý thích.
Trên mái là khu vườn nhỏ để cả gia đình trồng rau hữu cơ, cùng nhau làm vườn và có ghế ngồi tụ họp cùng bạn bè, người thân mỗi khi rảnh rỗi.
Tham khảo bản thiết kế mặt bằng bố trí của các tầng.