LG và Samsung nhắm mục tiêu đưa AI vào "sách giáo khoa tương lai"

Bằng việc đưa AI vào các giáo cụ trực quan bao gồm robot AI và bảng trắng kỹ thuật số, LG Electronics và Samsung Electronics đang nỗ lực trong việc đưa AI vào môi trường giáo dục tại Hàn Quốc và tương lai sẽ tiếp tục tiến công ra nước ngoài.

Để hiện thực hóa cho kế hoạch đưa AI vào trường học của mình, LG đã lắp đặt các “lớp học tương lai” tại các trường học ở 18 tỉnh thành trên khắp Hàn Quốc kể từ năm 2023. Các “lớp học tương lai” bao gồm một bảng trắng kỹ thuật số được kết nối với robot CLOi được trang bị AI. Robot này được ví như một trợ lý kỹ thuật số có thể “lăn tròn quanh một lớp học tại trường tiểu học gần Seoul, trả lời các câu hỏi của học sinh về những vấn đề mà chúng thắc mắc như nên làm gì vào kỳ nghỉ hè và nếu muốn chơi nhạc Beethoven cần có những yêu cầu gì…

lg-future-classrooms-1723219689.jpg
Một "lớp học tương lai" điển hình của LG với bảng trắng kỹ thuật số và robot tích hợp AI hỗ trợ giáo viên giảng dạy.

Theo trưởng nhóm trong đơn vị giáo dục của LG, chương trình này nhằm tạo ra một lớp học cho trẻ em thế hệ mới.

Đây là một phần trong sáng kiến giáo dục nhằm thúc đẩy, đưa AI áp dụng vào sách giáo khoa kỹ thuật số, sẽ được triển khai trong năm học tiếp theo (tính từ tháng 3/2025) cho 5 triệu học sinh từ tiểu học đến trung học ở nước này.

Như vậy, đây sẽ là chương trình giáo dục tích hợp AI đầu tiên được triển khai trên thế giới. Cùng với LG sẽ có tổng cộng 60 công ty được Bộ Giáo dục Hàn Quốc lựa chọn cùng tham gia phát triển “sách giáo khoa AI”.

Các sách giáo khoa AI sẽ được xây dựng căn cứ theo nội dung của chương trình giáo dục hiện hành, cung cấp các tài liệu bổ sung sẽ được phân loại cho những học sinh kém và những học sinh có trình độ cao hơn. Trình độ của học sinh sẽ được đánh giá thông qua AI.

Đáng lưu ý, công nghệ thực tế ảo cũng sẽ được cung cấp thêm vào các bài học để thêm phần trực quan sinh động.

cloi-robot-1723219756.jpg
Robot CLOi sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho các giáo viên triển khai các bài học trên sách giáo khoa và giải đáp những vấn đề mà học sinh quan tâm.

Robot CLOi sẽ đóng vai trò hỗ trợ giáo viên trong lớp học khi các bài học của sách giáo khoa AI được triển khai. Tài liệu giáo dục này sẽ liên kết với nhiều sản phẩm và dịch vụ liên quan, từ cơ sở hạ tầng internet đến bảng trắng điện tử.

screenshot-2022-07-11-at-112047-1024x489-1723219812.png
 

Trước đó, tháng 6 năm nay, Samsung đã giới thiệu một màn hình được trang bị AI tạo sinh dành riêng cho các trường học. Với màn hình này, giáo viên có thể đưa ra lệnh bằng giọng nói ở bất kỳ vị trí nào trong lớp học, AI sẽ tự động phiên âm hoặc tóm tắt bài học. Như vậy, giáo viên không nhất thiết phải đứng yên ở bục giảng mà có thể di chuyển đến những vị trí có thể quan sát học sinh được tốt hơn.

bang-trang-samsung-1723219926.jpg
 

Các công ty công nghệ của Hàn Quốc đang đáp ứng lời kêu gọi của ngành giáo dục và chính phủ nước này trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Gã khổng lồ Internet của nước này là Naver cũng đã phát triển một ứng dụng tư vấn giáo dục và nghề nghiệp, Kakao cũng có một ứng dụng riêng phục vụ cho việc liên lạc giữa phụ huynh và người giám hộ của học sinh….

Không chỉ phát triển ở thị trường trong nước, các công ty như Samsung cũng đang ấp ủ tham vọng tiến công ra thị trường giáo dục nước ngoài với kế hoạch phát triển các “lớp học tương lai” ngay trong năm nay tại Nhật Bản. Công ty cũng đã thiết lập mạng lưới của mình ở Ấn Độ sau khi bán được tổng cộng 10.000 bảng trắng kỹ thuật số cho 2.900 trường công lập tại tiểu bang Odisha và đang rầm rộ triển khai các chương trình marketing bán sản phẩm trên khắp nước này.

Năm ngoái, Naver cũng đã đạt được thỏa thuận với Bộ Khoa học và Giáo dục Mông Cổ, cung cấp tới 22.000 bản sao nền tảng của mình cho học sinh tại 725 trường học trực thuộc Bộ này.