Lo ngại tính ổn định, các tính năng AI của Apple tiếp tục bị trì hoãn ra mắt

Theo Bloomberg, các tính năng AI của Apple Intelligence sẽ được phát hành chậm hơn vài tuần sau khi iOS 18 và iPadOS 18 được ra mắt vào tháng 9 năm nay. Như vậy, hệ thống AI này sẽ chỉ được ra mắt trong khoảng tháng 10.

Theo các báo cáo trước đó, công ty dự kiến sẽ cung cấp Apple Intelligence cho các nhà phát triển phần mềm lần đầu tiên sớm nhất vào tuần này, qua đó giúp họ có cơ hội thử nghiệm phần mềm trên bản beta của iOS và iPadOS 18.1. Tiếp đó, đến tháng 9 năm nay sẽ chính thức trình làng phiên bản thương mại dành cho tất cả người dùng trên iOS 18 và iPadOS 18 trong sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới, bao gồm iPhone 16 series. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải thay đổi, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà phát triển phần mềm vẫn chưa nhận được các bản beta cho Apple Intelligence.

apple-intelligence-1722235457.jpg
Apple Intelligence sẽ ra mắt chậm hơn dự kiến vài tuần, sau khi iOS 18 và iPhone 16 series đến tay người tiêu dùng.

Nguyên nhân của việc chậm trễ này xuất phát từ sự e ngại tính ổn định các tính năng AI và Apple vẫn cần thêm thời gian để có thể hoàn thiện.

Không chỉ vậy, theo Bloomberg, Apple đã quyết định tách Apple Intelligence ra để phát hành sau thời điểm tháng 9 vài tuần. Điều này đồng nghĩa với việc, dù mua iPhone 16 series, người dùng cũng chưa thể tiếp cận ngay với các tính năng AI như hứa hẹn của “Nhà Táo”.

Trước đó, tại sự kiện ra WWDC của Apple, công ty đã giới thiệu Apple Intelligence tới người tiêu dùng. Apple đã tạo ra một trang web dành riêng cho các thông tin liên quan đến bộ công cụ AI này. Nó nhanh chóng được xem là thước đo của các loại smartphone AI tương lai, đồng thời kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số của iPhone 16 series, một nỗ lực bứt phá trong bối cảnh doanh số các mẫu iPhone đời mới đang dần chậm lại tại nhiều thị trường.

Với Apple Intelligence, “Nhà Táo” đang định nghĩa lại cách người dùng sử dụng thiết bị thông minh của mình khi có thể sử dụng AI để tạo văn bản, hình ảnh và các nội dung khác theo các câu lệnh. Không chỉ iPhone 16 series, nó cũng sẽ có mặt trên iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad cũng như Macbook sử dụng chip M1 và các phiên bản mới hơn….

Apple cũng đã phải trải qua một giai đoạn chật vật khi các quy định công nghệ mang tính bước ngoặt của liên minh châu Âu yêu cầu công ty phải đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ có thể tương thích với thiết bị của mình.

Việc Apple liên tiếp trì hoãn ra mắt các tính năng AI trên iOS 18 khiến nhiều người liên tưởng tới quá khứ khi công ty phát hành tính năng đa nhiệm Stage Manager cho iPadOS 16. Phải đến phiên bản iPadOS 16.1, Apple mới tối ưu được tính năng này cho thiết bị.

"Chúng ta đang thấy một tình huống tương tự với Apple Intelligence. Nhiều khả năng, người dùng sẽ cần chờ đợi đến phiên bản iOS 18.1 để có thể trải nghiệm những tính năng AI mới từ Apple", 9to5mac cho biết.