Lượng người dùng ChatGPT Enterprise tăng đột biến trong quý I, OpenAI hướng mục tiêu vào các doanh nghiệp

Lượng khách hàng sử dụng ChatGPT Enterprise tăng đột biến trong thời gian qua cho thấy nhu cầu về AI rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp.

Thông tin được chia sẻ bởi COO (giám đốc điều hành thứ 2) của OpenAI là Brad Lightcap trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg mới đây.

ChatGPT Enterprise là sản phẩm dành riêng cho các doanh nghiệp, có quyền truy cập nhanh, bảo mật hơn và truy vấn GPT-4 không giới hạn, được OpenAI ra mắt từ tháng 8 năm ngoái. Sự khác biệt lớn nhất của Enterprise và phiên bản thông thường, miễn phí là việc cho phép khách hàng nhập dữ liệu của công ty để đào tạo và tùy chỉnh ChatGPT. Người dùng ChatGPT Enterprise sẽ có quyền kiểm soát và quyền sở hữu đối với dữ liệu của mình,OpenAI cam kết sẽ không sử dụng những dữ liệu của khách hàng nhóm này để đào tạo GPT.

openai-1712455681.jpg

Lượng khách hàng sử dụng ChatGPT Enterprise tăng đột biến trong thời gian qua cho thấy nhu cầu về AI rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp.

Ngay sau khi được ra mắt vào tháng 8/2023, ChatGPT Enterprise đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng các doanh nghiệp – những khách hàng muốn tận dụng tối ưu sức mạnh mà GPT mang đến, đồng thời loại bỏ mối lo ngại lộ, lọt dữ liệu và thông tin …

Những con số kể trên, được Brad Lightcap chia sẻ cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với phiên bản ChatGPT dành cho doanh nghiệp, bất kể sự cạnh tranh ngày càng lớn đến từ sản phẩm tương tự của các đối thủ như Anthoropic, Cohere và Microsoft.

Lightcap khẳng định, năm 2024 sẽ là năm áp dụng AI trong doanh nghiệp.

Với tư cách là COO của OpenAI, Lightcap được giao nhiệm vụ xây dựng các nguồn doanh thu mới cho công ty và chứng minh rằng có thể kiếm được số tiền đáng kể từ AI có tính sáng tạo. Một trong những đóng góp to lớn của ông đối với OpenAI gần đây là những thỏa thuận mới với các công ty truyền thông, cấp phép nội dung của họ để phát triển các mô hình OpenAI.

coo-openai-1712455817.jpg

Brad Lightcap, COO của OpenAI chia sẻ tại Hội nghị Công nghệ GPU Nvidia ở San Jose, California, Mỹ vào ngày 19/3/2024.

Công ty gần đây đã công bố các thỏa thuận cấp phép nội dung với tờ báo Le Monde của Pháp, tập đoàn truyền thông Prisa của Tây Ban Nha và công ty truyền thông Axel Springer của Đức. Tuy nhiên, OpenAI cũng phải đối diện với các vụ kiện từ những công ty truyền thông như The New York Times, cáo buộc họ đã sử dụng các tác phẩm có bản quyền của mình mà không được phép. Lightcap cho biết vụ kiện là "không có giá trị" và "phần lớn những gì chúng tôi nghe được từ ngành xuất bản thực sự khá tích cực".

Trong khi Lightcap nỗ lực xây dựng hoạt động kinh doanh thì giám đốc điều hành OpenAI là Sam Altman, đã cố gắng huy động hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư toàn cầu cho một liên doanh chip nhằm thiết lập mạng lưới các nhà máy sản xuất chất bán dẫn. Lightcap từ chối bình luận về những kế hoạch này nhưng cho biết “không có đủ nguồn cung trên thế giới” về chip AI. Ông nói: “Chuỗi cung ứng sẽ cần phải thích ứng với những gì chúng tôi nghĩ rằng nhu cầu sẽ tăng cao và gần như theo cấp số nhân trong 10 năm tới".