Mark Zuckerberg tiết lộ “một trong những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của mình”

Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã chia sẻ về những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của mình trong một podcast gần đây. Ông thừa nhận rằng công ty và bản thân đã phải chịu trách nhiệm quá nhiều cho những vấn đề được cho là nằm ngoài tầm kiểm soát.

Mark Zuckerberg, đồng sáng lập Facebook và CEO của Meta, gần đây đã tham gia một buổi ghi âm podcast, nơi ông nói về trí tuệ nhân tạo, Metaverser và một trong những sai lầm lớn nhất của mình. 

Zuckerberg đã suy ngẫm về những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của mình và cho rằng đó là dành nhiều thời gian để xin lỗi về các vấn đề kiểm duyệt nội dung của Facebook.

Theo báo cáo của TechCrunch, ông cho biết sai lầm lớn nhất của mình là "tính toán sai lầm về chính trị", mô tả đó là "sai lầm kéo dài 20 năm".

marke-1726299922.jpg
Zuck trên sân khấu tại Trung tâm Chase trong một buổi nói chuyện gần đây.

"Một số điều mà họ khẳng định rằng chúng tôi đã làm hoặc chịu trách nhiệm, tôi thực sự không nghĩ là chúng tôi đã làm", Zuckerberg nói, đồng thời lưu ý rằng công ty đã chịu trách nhiệm quá nhiều cho những vấn đề được cho là nằm ngoài tầm kiểm soát của mình.

“Khi đó là một vấn đề chính trị… có những người hành động thiện chí, xác định vấn đề và muốn giải quyết, nhưng cũng có những người chỉ muốn đổ lỗi cho ai đó”, ông được cho là đã nói trong podcast, bản ghi âm vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Zuckerberg cho biết hiện ông đã tìm thấy sự cân bằng phù hợp về các vấn đề này.

Vào tháng 8, Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi tới các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện vì đã không kịp thời ngăn chặn thông tin sai lệch về COVID-19 vào năm 2020 cũng như việc tuân thủ các yêu cầu của chính quyền. Hiện tại, Zuckerberg cho biết bản thân hối hận vì đã không lên tiếng nhiều hơn về áp lực từ các quan chức chính phủ vào thời điểm đó. Trong tương lai, Zuckerberg cho biết sẽ "phản kháng nếu điều gì đó như thế này xảy ra lần nữa".

Facebook là một trong những cái tên hàng đầu khi nói đến nội dung liên quan đến chính trị. Những người chỉ trích đổ lỗi cho Facebook vì đã góp phần vào chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016 của ông Donal Trump. Tên của công ty cũng xuất hiện trong vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica, dẫn đến việc công ty phải nhiều năm đối diện với những chất vấn từ truyền thông lẫn cơ quan quản lý.

Zuckerberg cũng thừa nhận rằng ông cảm thấy áp lực sau cuộc bầu cử năm 2016, than thở rằng hầu như không ai nói điều tốt về Facebook.

facebook-1726300208.jpg
Facebook gặp nhiều áp lực về kiểm duyệt nội dung, bao gồm các nội dung liên quan đến chính trị.

Zuckerberg gần đây đã có một sự thay đổi đáng kể về hình ảnh nhận diện so với thời điểm cách đây 20 năm, khi mới bắt đầu khởi nghiệp. Ông nuôi gia súc ở Hawaii, sở hữu mái tóc xoăn dài bồng bềnh và đeo dây chuyền vàng, cũng đặt làm tượng vợ theo phong cách La Mã. Xuất hiện trên sân khấu tại Trung tâm Chase (San Francisco, California, Mỹ) trong một buổi nói chuyện gần đây, nhà sáng lập Facebook mặc một chiếc áo phông vuông vắn do chính mình thiết kế cùng với nhà thiết kế thời trang Mike Amiri có dòng chữ “học hỏi qua đau khổ” bằng chữ cái Hy Lạp.

Zuckerberg đã từng bị hỏi rằng liệu ông có hối hận khi đặt tên công ty là Meta hay không, điều này báo hiệu sự chuyển hướng của công ty sang siêu vũ trụ ảo (Metaverser). Vị CEO chỉ trả lời, "Meta là một cái tên hay."
Bất kể Zuckerberg tập trung vào đâu, các nền tảng truyền thông xã hội của Meta vẫn là nơi hàng tỷ người tụ họp mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là các vấn đề kiểm duyệt nội dung sẽ phát sinh và cuối cùng CEO sẽ phải đưa ra các quyết định quan trọng.